Tạm dừng dự án lấn sông Hàn-Marina Complex để kiểm tra tính pháp lý

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/04/2019 17:32 GMT+7

Dự án lấn sông Hàn-Marina Complex sẽ tạm dừng để ngành chức năng kiểm tra, rà soát tính pháp lý.

Chiều 19.4, liên quan đến dự án lấn sông Hàn - Marina Complex, UBND TP.Đà Nẵng đã có văn bản gửi Sở KH - ĐT, Sở Xây dựng, Sở TN - MT và UBND Q.Sơn Trà để xử lý các vấn đề liên quan đến tính pháp lý của dự án.
Theo văn bản, từ thông tin dư luận và thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về dự án Marina Complex, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ chỉ đạo, giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với Sở TN-MT, KH-ĐT và các đơn vị liên quan triển khai làm việc với nhà đầu tư tạm dừng triển khai dự án để kiểm tra, rà soát hồ sơ pháp lý của dự án.
Cũng theo chỉ đạo của Chủ tịch TP, các ngành tiến hành tổ chức lấy ý kiến của các chuyên gia, nhà khoa học và các bộ, ngành T.Ư có liên quan đến việc triển khai xây dựng dự án, báo cáo kết quả về UBND TP trước ngày 3.5 để báo cáo Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng.
Như Thanh Niên đã thông tin, chiều 17.4, liên quan đến dự án bất động sản và Bến du thuyền Đà Nẵng (dự án Marina Complex) tại P.Nại Hiên Đông (Q.Sơn Trà) gây xôn xao dư luận vì đổ đất lấp sông Hàn, Sở Xây dựng TP.Đà Nẵng đã phát đi thông cáo báo chí thông tin các chi tiết liên quan đến quy hoạch, tính pháp lý…
Theo Sở Xây dựng Đà Nẵng, dự án Marina Complex được UBND TP phê duyệt sơ đồ ranh giới ngày 28.8.2009, diện tích dự án 175.012 m2, trong đó diện tích sử dụng đất phần đất liền 105.520 m2, diện tích sử dụng đất phần mặt nước 69.492 m2, giao Tập đoàn VinaCapital nghiên cứu dự án.
Sau đó, Tập đoàn VinaCapital đã chuyển nhượng cổ phần của Công ty TNHH bất động sản và bến du thuyền Đà Nẵng cho Công ty Quốc Cường Gia Lai tiếp tục thực hiện.
Qua các lần điều chỉnh quy hoạch trong các năm 2015 và 2017, dự án được điều chỉnh giảm còn 117.311 m2, trong đó diện tích đất phần đất liền 107.311 m2, diện tích phần đất mặt nước, cầu tàu giảm từ 63.003 m2 còn 10.000 m2.
Sở Xây dựng TP cũng cho biết, dự án đã được UBND TP.Đà Nẵng phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường ngày 27.10.2017.
Thời gian gần đây, dư luận tại Đà Nẵng xôn xao trước việc dự án Marina Complex lấp một phần sông Hàn để lấy diện tích triển khai các hạng mục bất động sản và bến du thuyền…
Nhìn từ cầu Thuận Phước, có thể nhận thấy phần đất đổ lấn sông khá rộng khiến người dân lo lắng dự án có thể gây ảnh hưởng dòng chảy của sông Hàn, TP.Đà Nẵng, nhất là vào mùa mưa lũ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.