Tạm dừng chấm dứt hợp đồng đối với hàng trăm giáo viên

11/03/2018 19:43 GMT+7

UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức họp khẩn và chỉ đạo tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng đối với hàng trăm giáo viên tại H.Krông Pắk.

Chiều 11.3, ông Bùi Hồng Quý, Chánh văn phòng UBND tỉnh Đắk Lắk, cho biết lãnh đạo UBND tỉnh đã chỉ đạo UBND H.Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng đối với các giáo viên để tìm hướng giải quyết hợp lý theo quy định.
Theo ông Quý, sáng cùng ngày, UBND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức đoàn công tác về họp khẩn với Thường trực Huyện ủy và UBND H.Krông Pắk xung quanh việc huyện này vừa thông báo chấm dứt hợp đồng lao động đối với hàng trăm giáo viên diện hợp đồng do huyện tuyển dụng dư.
Trước đó, chiều 9.3, H.Krông Pắk thông báo quyết định chấm dứt hợp đồng lao động đối với 200 giáo viên đang hợp đồng giảng dạy các môn học không thuộc diện phân bổ chỉ tiêu tuyển dụng trong số hơn 600 giáo viên do huyện hợp đồng dôi dư trong các năm 2011 - 2015.
Cũng theo thông báo, trong số 400 giáo viên còn lại, huyện sẽ tổ chức thi tuyển lấy 83 chỉ tiêu, các giáo viên không trúng tuyển huyện sẽ tiếp tục làm thủ tục để chấm dứt hợp đồng.
Ngay sau khi nhận thông báo trên, nhiều giáo viên đã tỏ ra hoang mang, bức xúc, kiến nghị các ngành chức năng giải quyết quyền lợi một cách thỏa đáng.
Kết thúc buổi làm việc sáng 11.3, lãnh đạo UBND tỉnh Đắk Lắk đã yêu cầu H.Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng lao động với số giáo viên trên, chờ ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh. Cùng ngày, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Lắk cho biết cơ quan này đang tiến hành kiểm tra, làm rõ các sai phạm của ông Y Suôn Byă, Chủ tịch UBND H.Krông Pắk, do liên quan việc ký hợp đồng tuyển dư giáo viên.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ năm 2011 - 2015, UBND H.Krông Pắk đã ồ ạt ký hợp đồng lao động mà không xem xét đến nhu cầu thực tế và chỉ tiêu biên chế, dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên hợp đồng ở các cấp THCS, tiểu học và mầm non.
Liên quan đến vụ việc, Thanh tra Chính phủ đã ra thông báo kết luận thanh tra số 65/TB-TTCP ngày 12.1.2018 về công tác quản lý Nhà nước về giáo dục tại tỉnh Đắk Lắk. Theo đó, yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm đối với cá nhân liên quan, gồm: Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk do không phát hiện sai phạm về hợp đồng lao động tại H.Krông Pắk và Chủ tịch UBND H.Krông Pắk do ký hợp đồng với giáo viên; đồng thời yêu cầu Chủ tịch UBND H.Krông Pắk khẩn trương khắc phục tình trạng thừa giáo viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.