Tạm dừng cấp phép, ngăn 'báo hóa' trang tin điện tử tổng hợp

Mai Hà
Mai Hà
07/11/2019 08:25 GMT+7

Cục Phát thanh truyền hình - Thông tin điện tử cho biết sẽ tạm dừng cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử, các trang này cũng phải để link bài gốc khi tổng hợp tin.

Đây là 1 trong nhóm 6 giải pháp cấp bách vừa được Bộ TT-TT yêu cầu các sở TT-TT thực hiện, nhằm nâng cao hiệu lực quản lý nhà nước, nhanh chóng và kiên quyết chấn chỉnh tình trạng “báo hóa” trang thông tin điện tử tổng hợp.
Theo đó, từ 1.11 sẽ tạm dừng cấp giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp với nhóm đối tượng là các doanh nghiệp và các cơ quan báo chí để rà soát, chấn chỉnh, xử lý các trang tin điện tử tổng hợp vi phạm và sửa đổi các quy định pháp luật hiện hành.
Bộ TT-TT cũng đề nghị các sở rà soát, thống kê số lượng trang thông tin điện tử tổng hợp đã cấp phép. Các trang thông tin điện tử tổng hợp đang hoạt động sử dụng tên trang, tên miền có những từ ngữ có thể gây nhầm lẫn là cơ quan báo chí như: báo, tạp chí, tin, tin tức, news, times, online, daily... phải thay đổi tên trang, tên miền cho phù hợp.
Đặc biệt, các trang thông tin điện tử tổng hợp phải thể hiện đường dẫn để truy cập tin, đường dẫn bài gốc (link) phía dưới tin, bài đăng lại từ các báo. Các trang này phải có thỏa thuận về việc cho phép dẫn lại bài bằng văn bản với cơ quan báo chí (không chấp nhận thỏa thuận miệng), nộp về cơ quan chủ quản trước 15.11. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.