Tạm dừng cải tạo đồng ruộng có tận thu khoáng sản

Hữu Trà
Hữu Trà
30/04/2018 09:31 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Nam ngày 29.4 cho biết đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương liên quan tạm dừng thực hiện các phương án cải tạo đồng ruộng có kết hợp tận thu khoáng sản trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, giao Sở NN-PTNT phối hợp với Sở TN-MT, UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, đánh giá hiệu quả kinh tế - kỹ thuật cụ thể các phương án cải tạo đất, tình hình thực hiện giấy phép khai thác đất san lấp, đất sét dư thừa trong quá trình cải tạo đồng ruộng, cải tạo đất đã được tỉnh phê duyệt từ 18.5.2016 đến nay.
UBND các huyện, thị xã và thành phố chỉ đạo chủ đầu tư và các đơn vị thi công tập trung khắc phục ngay những tồn tại, thiếu sót trong quá trình thực hiện cải tạo đồng ruộng, cải tạo đất.
Đối với các đơn vị cố tình thi công sai phương án được duyệt, giấy phép khai thác khoáng sản đã cấp sẽ không được thi công bất cứ công trình tương tự nào trên địa bàn tỉnh.
Báo Thanh Niên ngày 26.4 đã đăng bài Lợi dụng cải tạo đồng ruộng để… bán đất phản ánh những hạn chế, bất cập trong việc kiểm tra, giám sát khiến chủ trương cải tạo đồng ruộng bị lợi dụng, gây thất thu cho ngân sách, làm suy giảm chất lượng đồng ruộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.