Tạm dừng bay 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam

16 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Cục hàng không Việt Nam cho biết đã rà soát và tạm đình chỉ bay 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.
Hiện trường vụ máy bay Airbus A320 của hãng Pakistan International Airlines (PIA) rơi xuống khu dân cư hôm 22.5 /// Ảnh REUTEURS Hiện trường vụ máy bay Airbus A320 của hãng Pakistan International Airlines (PIA) rơi xuống khu dân cư hôm 22.5 - Ảnh REUTEURS
Hiện trường vụ máy bay Airbus A320 của hãng Pakistan International Airlines (PIA) rơi xuống khu dân cư hôm 22.5
Ảnh REUTEURS
Hôm nay, 27.6, Bộ GTVT đã có công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công Pakistan, phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam sử dụng bằng cấp, chứng chỉ nghi vấn giả mạo do Pakistan cấp.
Yêu cầu này được đưa ra sau khi thông tin về việc nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo.

Việt Nam tạm dừng bay 27 phi công Pakistan sau nghi vấn giả mạo bằng lái

Cục Hàng không Việt Nam đã rà soát và tạm đình chỉ bay 27 phi công quốc tịch Pakistan và được cấp bằng lái tại nước này. Tại Việt Nam, hiện không có phi công nước ngoài (không phải Pakistan) lấy chứng chỉ từ Pakistan.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem những phi công này có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại.
Được biết, tại Việt Nam, số phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay trong nước (Vietnam Airlines, Vasco, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways và các hãng hàng không chung, trực thăng) lên tới cả nghìn người.
Trong đó, ngoài Vietnam Arlines có tỷ lệ phi công nước ngoài thấp, chỉ khoảng 25%, thì Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways đều đang có số phi công nước ngoài chiếm trên 70% tổng số phi công đang làm việc.

Bình luận

User
Gửi bình luận
LeQuang

LeQuang

Vô nưóc VN ta mà "xổ " tiếng Anh tiếng U ào oà .... đưa giấy tào lao là vô làm được thầy giáo dạy..... tiếng Anh liền.
Không cần biết ở nước nó , nó làm cai gì có học qua truờng lớp nào không .
Ngo Vo

Ngo Vo

Sao trước khi họ ký hợp đồng HKVN kg check bằng bay và test trước khi nhận việc
Son Ha Tran

Son Ha Tran

Nên ưu tiên sử dụng phi công Việt nam.
Wind Nguyễn

Wind Nguyễn

Mình có đủ số lượng đâu. Ráng chờ vài năm nữa thì sử dụng. Giờ Việt Nam mới có 2 trường Bay Việt đào tạo thì VinGroup mới nhảy vào đào tạo. Mà hiện ở Việt Nam cũng mới đào tạo được lý thuyết, thực hành phải đi nước ngoài. Nên nguồn nhân lực ngành này rất khát.
Khang Nguyễn

Khang Nguyễn

Học để trở thành phi công mất ít nhất trên 4tỉ,nên phi công VN rất it
Thoa Nguyen

Thoa Nguyen

Sợ quá. Làm sao kiểm tra được bằng lái của phi công người nước ngoài là thật hay giả? Đề nghị cục hàng không kiểm tra tất cả bằng lái của phi công nước ngoài cấp bách.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU