Tạm dừng bay 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam

Mai Hà
Mai Hà
27/06/2020 17:27 GMT+7

Cục hàng không Việt Nam cho biết đã rà soát và tạm đình chỉ bay 27 phi công Pakistan đang làm việc tại Việt Nam.

Hôm nay, 27.6, Bộ GTVT đã có công văn yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam rà soát và cấm ngay việc thực hiện nhiệm vụ bay của toàn bộ các phi công Pakistan, phi công người nước ngoài đang làm việc cho các hãng hàng không Việt Nam sử dụng bằng cấp, chứng chỉ nghi vấn giả mạo do Pakistan cấp.
Yêu cầu này được đưa ra sau khi thông tin về việc nhà chức trách hàng không Pakistan phát hiện hơn 250 phi công Pakistan dùng bằng lái máy bay giả mạo.

Việt Nam tạm dừng bay 27 phi công Pakistan sau nghi vấn giả mạo bằng lái

Cục Hàng không Việt Nam đã rà soát và tạm đình chỉ bay 27 phi công quốc tịch Pakistan và được cấp bằng lái tại nước này. Tại Việt Nam, hiện không có phi công nước ngoài (không phải Pakistan) lấy chứng chỉ từ Pakistan.
Lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam cho biết đang đợi kết quả rà soát từ nhà chức trách hàng không Pakistan để xác định xem những phi công này có ai sử dụng bằng giả hay không. Các trường hợp có bằng lái hợp pháp sẽ được tiếp tục bay trở lại.
Được biết, tại Việt Nam, số phi công nước ngoài đang làm việc cho các hãng bay trong nước (Vietnam Airlines, Vasco, Vietjet, Jetstar, Bamboo Airways và các hãng hàng không chung, trực thăng) lên tới cả nghìn người.
Trong đó, ngoài Vietnam Arlines có tỷ lệ phi công nước ngoài thấp, chỉ khoảng 25%, thì Vietjet, Jetstar và Bamboo Airways đều đang có số phi công nước ngoài chiếm trên 70% tổng số phi công đang làm việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.