Tạm 'đóng cửa' di tích nhà tù Côn Đảo để phòng chống dịch Corona

Đức Nguyễn
Đức Nguyễn
05/02/2020 18:57 GMT+7

Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo, cho biết tạm đóng cửa các điểm di tích nhằm phòng chống dịch Corona .

Số liệu của UBND H.Côn Đảo ( Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết bình quân hằng năm, Côn Đảo đón khoảng 394.000 lượt khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng 37%, doanh thu du lịch tăng 18,9% mỗi năm.

Bác sĩ Chợ Rẫy hướng dẫn cách đeo khẩu trang y tế chuẩn để phòng virus corona

Cơ quan chức năng chủ động đối phó dịch bệnh

Tuy nhiên, cũng như nhiều địa phương khác, thực hiện chỉ đạo của T.Ư và lãnh đạo tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, chính quyền Côn Đảo cũng đã sẵn sàng các phương án phòng chống dịch bệnh trên tất cả các trận tuyến.
Bà Phạm Thị Tâm, Giám đốc Trung tâm Bảo tồn di tích quốc gia Côn Đảo, cho biết Trung tâm đã có thông báo tạm đóng cửa các điểm di tích nhằm phòng chống dịch viêm phổi cấp do virus Corona.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 5.2, tạm ngừng tất cả các hoạt động tham quan, học tập tại các điểm di tích Nhà tù Côn Đảo, Bảo tàng Côn Đảo… để tránh tập trung đông người. Thời gian đóng cửa từ 7 giờ ngày 5.2 cho đến khi có thông báo khác của Sở VH-TT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.
Ngành GD-ĐT Côn Đảo cũng cho học sinh nghỉ học theo tinh thần chỉ đạo chung. Sân bay, bến tàu Côn đảo cũng sẵn sàng các phương án cách ly, ứng phó khẩn cấp với những người nghi nhiễm virus.

Trẻ em Côn Đảo cũng được nghỉ học và vô tư chơi đùa

Ảnh: Đức Nguyễn

Trả lời Thanh Niên, ông Phạm Minh An - Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi Vũ Hán, tỉnh đã tổ chức phun thuốc khử khuẩn 100% trường học, cơ sở giáo dục và thực hiện kiểm tra, cách ly tất cả những người đến từ các vùng có dịch để theo dõi. Cho đến thời điểm này, Bà Rịa-Vũng Tàu chưa phát hiện người nào nghi nhiễm viêm phổi cấp do virus Corona gây ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.