Tạm đình chỉ vụ án liên quan đến gia đình cố đại gia Tư Hường

Phan Thương
Phan Thương
01/03/2021 11:43 GMT+7

Chồng cố đại gia Tư Hường tố cáo con trai mình là ông Nguyễn Quốc Toàn lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Ngày 1.3, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án hình sự đối với vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” liên quan đến gia đình cố đại gia Trần Thị Hường (Tư Hường, cổ đông sáng lập Ngân hàng TMCP Nam Á - NamA Bank).
Theo đơn tố cáo, thì tài sản bị chiếm đoạt là cổ phần, cổ phiếu tại  - NamA Bank; Công ty TNHH Hoàn Cầu; Công ty CP Hoàn Cầu Nha Trang và Công ty TNHH Phương Long Bình.
Trước đó, ngày 4.10.2018, Cơ quan CSĐT Bộ Công an nhận được đơn tố cáo yêu cầu xử lý hình sự khẩn cấp do ông Nguyễn Chấn và bà Nguyễn Thị Xuân Thủy đứng tên, tố cáo ông Nguyễn Quốc Toàn (con ruột ông Chấn và là em ruột bà Thủy) cấu kết với một số cá nhân lạm dụng lòng tin để chiếm đoạt tài sản.
Tuy nhiên, quá trình điều tra, CQĐT xác định, đến nay khối tài sản do vợ chồng ông Nguyễn Chấn và bà Trần Thị Hường tạo dựng được, khi bà Hường còn sống không có di chúc về phân chia tài sản. Và việc phân chia tài sản thừa kế theo pháp luật cũng chưa được thực hiện.
Vì vậy, để có cơ sở giải quyết vụ án, CQĐT đã có thông báo, hướng dẫn ông Nguyễn Chấn và bà Nguyễn Thị Xuân Thủy nộp đơn khởi kiện ra tòa giải quyết việc phân chia tài sản thừa kế, để xác định quyền, tài sản thừa kế. Sau đó, sớm cung cấp cho CQĐT.
Song, đến nay do chưa nhận được bản án hoặc quyết định nào về phân chia tài sản theo quy định pháp luật.
Hơn nữa, theo CQĐT, ông Dương Tiến Dũng và bà Trương Thị Mỹ An, là người chuyển nhượng phần góp vốn, và nhận, sử dụng số tiền 1.730 tỉ đồng, là tài sản liên quan đến vợ chồng ông Nguyễn Chấn. Tuy nhiên, hai người này đã xuất cảnh sang Mỹ, không đến làm việc theo yêu cầu của CQĐT; CQĐT đã có yêu cầu tương trợ tư pháp về hình sự gửi Bộ Tư pháp Mỹ để xác minh ghi lời khai nhưng đến nay chưa có kết quả.
Ngày 22.6.2019, ông Nguyễn Quốc Toàn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT NamA Bank để tập trung giải quyết tranh chấp nội bộ gia đình liên quan đơn tố cáo của bố ruột.  
Năm 2017, bà Tư Hường qua đời cũng là thời điểm tranh chấp tài sản giữa ông Nguyễn Chấn và những người liên quan với ông Nguyễn Quốc Toàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.