Tạm đình chỉ tài xế 'hung thần' xe buýt sau phản ánh của Thanh Niên

18/01/2019 05:07 GMT+7

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM tạm đình chỉ các tài xế xe buýt vi phạm sau phản ánh của Báo T hanh Niên .

Ngày 17.1, Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP.HCM (gọi tắt là trung tâm) cho biết, sau khi Báo Thanh Niên phản ánh về tình trạng xe buýt vi phạm trật tự giao thông, trung tâm đã tổ chức buổi làm việc với các đơn vị chức năng.
“Đối với các doanh nghiệp vận tải có liên quan như báo đã phản ánh, trung tâm đã yêu cầu các doanh nghiệp mời các lái xe vi phạm giải trình và viết cam kết không tiếp tục tái phạm. Đồng thời, xử lý nghiêm hành vi của các tài xế theo quy định của các đơn vị”, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TP, nói.
Ông Trung cho biết thêm, sẽ rà soát, kiểm tra các dữ liệu và có văn bản đề nghị các doanh nghiệp vận tải liên quan tạm đình chỉ các tài xế vi phạm cho đến khi có báo cáo kết quả xử lý vụ việc.
Theo đó, đề xuất hình thức xử lý vi phạm theo nội dung hợp đồng đã được ký kết; có văn bản báo cáo kết quả xử lý vụ việc về Sở GTVT TP.
Ngoài ra, trung tâm cũng tổng hợp các thông tin liên quan gửi Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08) Công an TP.HCM xem xét; nếu đủ điều kiện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới, trung tâm cũng đề nghị Phòng CSGT Công an TP.HCM hỗ trợ xử phạt nghiêm các trường hợp lái xe buýt vi phạm phóng nhanh, vượt ẩu trên đường và các vi phạm khác theo quy định của luật Giao thông đường bộ.
Trước đó, ngày 15.1, Báo Thanh Niên đã đăng bài Hung thần xe buýt giữa phố, trong đó ghi nhận hành vi của một số tài xế hoạt động trên các tuyến buýt: 4, 7, 18, 19, 36, 54, 91, 93, 150 vi phạm phóng nhanh, vượt ẩu (vượt đèn vàng, đèn đỏ); chạy không đúng làn đường; bấm còi inh ỏi...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.