Tạm đình chỉ Phó giám thị trại giam bị 'tố' nhận tiền chạy việc

27/02/2016 11:54 GMT+7

Ngày 27.2, trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác thời hạn 1 tháng đối với đại tá Cao Văn Xuân, Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (Quảng Trị).

Ngày 27.2, trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng cho biết đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác thời hạn 1 tháng đối với đại tá Cao Văn Xuân, Phó giám thị Trại giam Nghĩa An (Quảng Trị).

Trung tướng Nguyễn Ngọc Bằng, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp (Tổng cục VIII) cho biết đã cử một Phó tổng cục trưởng vào tỉnh Quảng Trị để trực tiếp chỉ đạo, xem xét giải quyết vụ việc.
Trước đó, đại tá Cao Văn Xuân bị ông Nguyễn Đ.K. (trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) gửi đơn đến cơ quan chức năng tố cáo chiếm đoạt tiền của nhiều người.
Cụ thể, đơn tố cáo cho biết, tháng 5.2015, ông Cao Văn Xuân cho ông K. biết tại Trại giam Nghĩa An có một số chỉ tiêu tuyển dụng và khuyên ông nên tranh thủ lo việc cho con cháu.
Vì tin tưởng là người quen biết nên ông K. bàn bạc với các thành viên trong gia đình, làng xóm đi gom góp, vay mượn để “chạy” việc cho con vào ngành công an. Ông Xuân bị tố cáo đã nhận 1,5 tỉ đồng để "chạy" việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.