Tạm đình chỉ một số công chức Kho bạc Nam Định đi lễ chùa giờ hành chính

28/02/2018 15:17 GMT+7

Ngày 28.2, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng giám đốc Kho bạc nhà nước khẩn trương kiểm tra, xử lý nghiêm thông tin một số công chức Kho bạc nhà nước thành phố Nam Định đi lễ chùa trong giờ hành chính.

Công văn nêu rõ, ngày 27.2, chương trình thời sự của VTV1 có đưa tin về việc một số công chức Kho bạc nhà nước thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đi lễ chùa trong giờ hành chính. Về việc này, Bộ trưởng Bộ Tài chính khẳng định, việc công chức đi lễ trong giờ hành chính là vi phạm nghiêm trọng ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng tại Công điện số 240/CĐ-TTg ngày 21.2 về việc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 và ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Tài chính tại Văn bản số 173/TB-BTC ngày 22.2.

Để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng, giữ nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính, Bộ trưởng Bộ Tài chính yêu cầu Tổng giám đốc Kho bạc nhà nước khẩn trương kiểm tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đơn vị, cá nhân đã có vi phạm nêu trên theo đúng quy định; báo cáo Bộ trưởng trước 11 giờ ngày 28.2.

Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng yêu cầu Tổng giám đốc Kho bạc nhà nước phối hợp với Tỉnh ủy Nam Định và các cơ quan chức năng có liên quan của tỉnh để xử lý kỷ luật về mặt Đảng đối với các đơn vị, cá nhân có vi phạm.

Trước đó, phóng sự của VTV1 có đưa hình ảnh một số cán bộ đi lễ tại các đền, chùa tại Nam Định. Trong đó, có một đoàn lễ gồm phó giám đốc, kế toán trưởng và nhân viên Kho bạc nhà nước thành phố Nam Định.

Theo nguồn tin của Thanh Niên, thẩm quyền xử lý vi phạm thuộc Kho bạc nhà nước cấp tỉnh, hiện đơn vị này đã tạm đình chỉ một số cán bộ liên quan để làm rõ vụ việc, báo cáo lên Bộ Tài chính. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.