Tạm đình chỉ giải quyết vụ Vinasun kiện Grab

Phan Thương
Phan Thương
07/03/2018 11:15 GMT+7

Tòa cho biết cần đợi kết quả thu thập tài liệu, chứng cứ tại Sở Kế hoạch đầu tư và Sở GTVT TP.HCM; Bộ GTVT theo yêu cầu của TAND TP.HCM nên tạm đình chỉ giải quyết vụ án.

Sáng 7.3, TAND TP.HCM đã có quyết định tạm đình chỉ giải quyết vụ án “yêu cầu bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng” giữa nguyên đơn là Công ty cổ phần Ánh Dương VN - đơn vị sở hữu thương hiệu taxi Vinasun (gọi tắt Vinasun) và bị đơn là Công ty TNHH GrabTaxi VN (Grab).
Về lý do tạm đình chỉ, tòa cho biết vì phía Grab chưa cung cấp đủ các chứng cứ cần thiết nên tòa đang yêu cầu Sở kế hoạch đầu tư và Sở GTVT TP.HCM; Bộ GTVT cung cấp một số tài liệu theo yêu cầu của TAND TP.HCM.
Tòa cũng thông báo đến khi các cơ quan trên cung cấp các tài liệu theo tòa yêu cầu thì chủ tọa sẽ có thông báo thời gian mở lại phiên tòa. 
Trước đó, chiều 7.2, TAND TP.HCM đã tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ kiện để yêu cầu Grab bổ sung thêm tài liệu, chứng cứ để xem xét toàn diện khách quan vụ án.
Theo đơn khởi kiện của Vinasun, Grab hoạt động tại thị trường Việt Nam thông qua "Quyết định 24" của Bộ GTVT về việc thí điểm triển khai ứng dụng khoa học - công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng, tức cung cấp phần mềm cho đơn vị kinh doanh vận tải.
Nhưng phía Vinasun khẳng định trên thực tế Grab là doanh nghiệp kinh doanh vận tải taxi, một lĩnh vực cùng ngành nghề với Vinasun.
Cũng theo nội dung đơn kiện, do Grab thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật đã gây thiệt hại nghiêm trọng về doanh thu, lợi nhuận cho Vinasun nên Vinasun khởi kiện, yêu cầu Grab bồi thường thiệt hại 41,2 tỉ đồng và yêu cầu bồi thường một lần.
Tại phiên tòa mở ngày 6.2, phía Grab khẳng định hình thức kinh doanh của Grab chỉ là "cung ứng phần mềm kết nối giữa lái xe và khách hàng". Grab đề nghị tòa đình chỉ vụ án hoặc bác yêu cầu khởi kiện của Grab.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.