Tạm đình chỉ công tác ông Lê Phước Hoài Bảo

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/01/2018 10:49 GMT+7

Ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Nam vừa bị tạm đình chỉ công tác để thực hiện các bước xử lý theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra T.Ư.

Sáng 30.1, ông Phạm Tấn Minh, Phó giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư tỉnh Quảng Nam cho biết ngày 26.1 UBND tỉnh Quảng Nam đã có quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Lê Phước Hoài Bảo để tiến hành làm thủ tục kiểm điểm theo quy trình.
Theo ông Minh, hiện công việc ở Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam đang được giao cho Phó giám đốc Nguyễn Hoàng Thanh phụ trách. Trong tuần này, ông Bảo không đến cơ quan làm việc và cũng không có trong lịch làm việc.
Trước đó, Thanh Niên đã đưa tin ngày 16.12.2017, Ủy ban Kiểm tra T.Ư đã có kết luận một số nội dung trong cuộc họp diễn ra trong hai ngày 12 - 13.12.2017 về vi phạm của ông Lê Phước Hoài Bảo, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở KH - ĐT tỉnh Quảng Nam.
Theo kết luận, ông Lê Phước Hoài Bảo đã không trung thực trong việc kê khai quá trình công tác của bản thân trong hồ sơ, lý lịch và hồ sơ nhân sự ứng cử Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2015 - 2020.
Ngoài ra, ông Bảo có ý thức tổ chức kỷ luật kém; vi phạm nguyên tắc tổ chức sinh hoạt của Đảng, bỏ sinh hoạt Đảng nhiều tháng, không chuyển sinh hoạt Đảng theo quy định trong thời gian đi học thạc sĩ tại nước ngoài.
Theo Ủy ban kiểm tra T.Ư, những vi phạm, khuyết điểm ông Lê Phước Hoài Bảo là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân, gây dư luận bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.
Ủy ban kiểm tra T.Ư yêu cầu Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam, chỉ đạo tổ chức Đảng và cơ quan có thẩm quyền làm thủ tục xóa tên trong danh sách đảng viên, hủy bỏ các quyết định về công tác cán bộ không đúng đối với ông Lê Phước Hoài Bảo.
Nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc, tổ chức kiểm điểm, xử lý trách nhiệm đối với Ban cán sự Đảng UBND tỉnh Quảng Nam và các tập thể, cá nhân liên quan theo thẩm quyền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.