Tạm đình chỉ công tác Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình

08/06/2017 12:06 GMT+7

Sáng nay 8.6, Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã đọc quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày với 3 cán bộ, bác sĩ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh này bắt đầu từ hôm nay, 8.6.

Ba người bị tạm đình chỉ công tác là ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Hòa Bình; ông Trần Văn Sơn, kỹ thuật viên phòng vật tư và bà Đỗ Thị Điệp, điều dưỡng khoa thận nhân tạo. Sở Y tế tỉnh Hòa Bình đã giao cho ông Quách Thiên Tường, Phó giám đốc trường trực Bệnh viện đa khoa Hòa Bình tạm thời điều hành công việc của bệnh viện.
Nội dung đình chỉ là để 3 cá nhân này viết báo cáo kiểm điểm, giải trình và phối hợp với các cơ quan có liên quan làm rõ vụ việc sự cố y khoa nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện này, khiến 18 người chạy thận nhân tạo bị tai biến, 8 người tử vong.
Cũng trong sáng nay, 10 bệnh nhân bị tai biến trong vụ chạy thận nhân tạo ở Bệnh viện đa khoa Hòa Bình được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai đã ra viện. Chia sẻ với PV Thanh Niên, bệnh nhân Lê Thị Thuỳ L. cho biết, chị đã chạy thận được 7 năm nay. "Khi sự cố xảy ra, ai có tội người đó sẽ phải chịu, nhưng tôi rất thương điều dưỡng, y tá, bác sĩ ở đó, bởi họ rất tận tâm. Ngay cả với các bệnh nhân cũng rất thân thiết với nhau. Tôi rất nhớ, rất thương những người đã mất. Xảy ra sự cố này là không may mắn, cũng là một sự cố ảnh hưởng rất nặng đến tâm lý những người đang chạy thận như tôi. Tôi đang rất mệt mỏi, lo lắng và cả đau xót", chị L. không cầm được nước mắt.
Bà Bùi Thị Rấm, 1 trong 10 bệnh nhân thoát chết kể, 10 ngày sau tai biến bà sụt cân 2 kg. "Tôi vẫn còn bị ám ảnh khi nhớ về gương mặt thân quen của những người đã chết", bà Rấm nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.