Tạm đình chỉ công tác cảnh sát cơ động truy đuổi, 'lên gối' vào bụng học sinh

Một người mặc trang phục cảnh sát cơ động sau khi truy đuổi một học sinh té ngã ra đường, bất ngờ lại gần, thúc gối vào bụng em này.

Sự việc đã được người dân gần đó quay phim và chia sẻ trên mạng xã hội. Clip dược hàng nghìn lượt chia sẻ trên mạng xã hội và nhận được nhiều ý kiến bất bình trước hành vi phản cảm này của viên Cảnh sát cơ động (CSCĐ).
Tạm đình chỉ công tác CSCĐ "thúc gối" vào bụng nam sinh
Theo diễn biến trong clip, khoảng 12 giờ 50 ngày 25.10, trên đường Bến Vân Đồn (P.12, Q.4, TP.HCM), hai người mặc trang phục CSCĐ đi trên xe chuyên dụng BS xanh 59A1 - 002.15 truy đuổi xe máy BS 59S2 - 4720 do một thiếu niên điều khiển chở theo một thiếu nữ.
Khi đến đường Bến Vân Đồn, cả hai xe ngã ra đường. Lúc này, một CSCĐ lại gần thiếu niên, bất ngờ thúc gối mạnh vào bụng em này rồi bỏ đi. Thấy vậy, nhiều người dân quay clip lại và bất bình hỏi tại sao CSCĐ lại đánh người.
Liên quan việc này, sáng 27.10, nguồn tin riêng của báo Thanh Niên xác nhận hai chiến sĩ đi xe biển số xanh 59A1 - 002.15 đang công tác tại Trung đoàn cảnh sát cơ động.
“Hành vi CSCĐ lên gối vào bụng của nam thiếu niên là sai và phản cảm. Hiện tại hai chiến sĩ liên quan đến việc này đã viết giải trình và bị tạm đình chỉ công tác. Trung đoàn CSCĐ đã báo cáo khẩn cấp lên Công an TP.HCM trong sáng 27.10”, nguồn tin này cho hay.
Theo giải trình ban đầu của hai CSCĐ trong clip nói trên, lúc tuần tra theo kế hoạch tại địa bàn Q.1 thì phát hiện nam thanh niên đi xe BS 59S2 - 4720 độ có dấu hiệu vi phạm nên ra tín hiệu dừng xe. Lúc này, nam thiếu niên điều khiển xe bỏ chạy nên hai CSCĐ truy đuổi theo.
Đến đường Bến Vân Đồn (P.12, Q.4) nam thanh niên tự té ngã xuống đường. “Lúc này do nóng giận nhất thời, một CSCĐ đã đến gần có hành vi thúc gối vào bụng thiếu niên này”, nguồn tin này giải thích.
Sau khi vụ việc xảy ra, CSCĐ đã mời công an P.12, Q.4 đến làm việc và phát hiện người điều khiển xe máy BS 59S2 – 4720 là học sinh nên đã tiến hành mời phụ huynh em này đến giám hộ công tác làm việc.
CSCĐ đã đưa em học sinh đi khám tại hai bệnh viện khác nhau và không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe. “Đây là trường hợp đáng tiếc, quan điểm chúng tôi kiên quyết xử lý sai phạm của CSCĐ, không bao che. Hiện chúng tôi đang chờ chỉ đạo từ Công an TP.HCM sẽ có hướng xử lý CSCĐ sai phạm”, nguồn tin này nói thêm.
Trường cũng sẽ răn đe học sinh đi xe máy
Sáng 27.10, ông Lê Văn Phước, Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Sáu (Q.Bình Thạnh), xác nhận nam sinh trong đoạn clip là học sinh của trường. Ban giám hiệu (BGH) đã nắm sự việc và đang bắt nam sinh viết tường trình.
Theo quan điểm của BGH, việc vi phạm của CSCĐ thế nào thì trong ngành giải quyết. Tuy nhiên, nam sinh này cũng có những vi phạm rất rõ. Đó là nam sinh chưa đủ tuổi đi xe máy phân khối lớn. Bên cạnh đó, khi vi phạm giao thông và bị CSCĐ yêu cầu dừng xe, nam sinh còn bỏ chạy, không chấp hành. Đây là những lỗi mà trường phải nhắc nhở, răn đe để làm gương cho các học sinh khác. Vì vậy, trong buổi chào cờ vào thứ 2 tuần sau, hiệu trưởng sẽ nêu rõ việc này trước toàn trường để nhắc nhở.
Cũng theo lời ông Phước, trường THPT Võ Thị Sáu không chấp nhận cho học sinh chưa đủ tuổi quy định gửi xe máy phân khối lớn trong trường nhưng vẫn có nhiều học sinh đi xe đến và gửi bên ngoài trường. "Trường sẽ răn đe lại học sinh trong chuyện này", ông Phước nói.Ông Phước cho biết thêm, trong những ngày qua nam sinh này đã đi học bình thường và sức khỏe ổn định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.