‘Tâm dịch’ Bắc Giang hạ nhiệt, gỡ cách ly 2 huyện

22/06/2021 11:48 GMT+7

UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành quyết định dừng cách ly 2 huyện Hiệp Hoà và Yên Dũng, chuyển sang thực hiện giãn xã hội 2 huyện này theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng.

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Giang quyết định điều chỉnh áp dụng biện pháp cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg sang giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng đối với H.Yên Dũng kể từ 6 giờ ngày 22.6.
Trước đó, H.Hiệp Hòa cũng đã được dừng cách ly để chuyển sang giãn cách xã hội kể từ hồi 12 giờ ngày 21.6. UBND tỉnh thông báo, địa bàn 2 huyện trên vẫn phải dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 10 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện giữ khoảng cách tối thiểu 2 m giữa người với người tại các địa điểm công cộng.
Ngoài ra, dừng tất cả các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng, các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự. Dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, cụ thể: nhà hàng ăn uống, khu vui chơi, giải trí, massage, karaoke, quán bar, quán games, internet, phòng tập thể thao (gym, yoga…).

Bản tin Covid-19 ngày 22.6: TP.HCM, Bình Dương thành 'điểm nóng' dịch bệnh

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Bắc Giang, việc hiếu được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người, khuyến khích nhân dân tổ chức đơn giản, gọn, hạn chế số người tập trung; hạn chế việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác; đồng thời, dừng các hoạt động giao thông công cộng, trừ các phương tiện vận chuyển hàng hóa.

Biểu đồ số bệnh nhân mắc Covid-19 và ra viện tại Bắc Giang

Ảnh BGP

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh Bắc Giang, đến 19 giờ ngày 21.6, ổ dịch liên quan khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Giang vẫn phát sinh thêm trường hợp F0. Tuy nhiên, số lượng đã giảm rõ rệt, chủ yếu là công nhân, các trường hợp liên quan đến công nhân trong các khu cách ly tập trung, khu phong tỏa tại H.Việt Yên.
Tại H.Lục Ngạn tiếp tục xuất hiện các trường hợp F0 liên quan đến ổ dịch tại thôn Bằng Công, xã Kiên Thành, song các trường hợp này đã được cách ly tập trung, ở trong vùng phong tỏa. Ngoài ra, trong ngày 21.6 đã phát sinh thêm một số trường hợp F0 là công nhân trong các doanh nghiệp đã hoạt động trở lại, là F1 của các trường hợp F0 đã được phát hiện qua quá trình xét nghiệm sàng lọc định kỳ trước đó.
Tổng số trường hợp F0 cộng dồn đến nay là 5.457 trường hợp (tăng 51 trường hợp); F1 là 27.526 trường hợp; F2 là 99.877 trường hợp. Dự báo những ngày tới, số trường hợp F0 vẫn phát sinh mới, chủ yếu trong một số khu cách ly tập trung, khu phong tỏa, do trước đây đã có tiếp xúc gần với các trường hợp F0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.