Tắm biển Đà Nẵng bị mẩn ngứa: Đại biểu HĐND chất vấn 'có hay không lén lút xả thải'

11/07/2018 19:15 GMT+7

Người đứng đầu ngành TN-MT Đà Nẵng nhận định, việc người dân tắm biển bị nổi mẩn ngứa trên da có thể là do sứa biển.

Ngày 11.7, Sở TN-MT TP.Đà Nẵng cho hay, đã có báo cáo về kết quả quan trắc và kết quả phân tích sinh học của Viện Hải dương học Nha Trang về mẫu nước biển ở các khu vực bãi tắm gây ngứa cho người dân và du khách.

[VIDEO] Bị ngứa khi tắm biển Đà Nẵng

Theo báo cáo, trong thời gian xuất hiện hiện tượng người dân bị ngứa khi tắm biển (Thanh Niên đã thông tin), Sở TN-MT đã tiến hành quan trắc từ ngày 4-7.7.

Kết quả quan trắc cho thấy cơ bản đều đạt yêu cầu so với quy chuẩn cho phép. Kết quả phân tích sinh học từ mẫu nước biển ngày 5.7 của Viện Hải Dương học Nha Trang cho thấy có xuất hiện tảo sillic trong mẫu nước biển.

Viện Hải Dương học Nha Trang cũng cho biết, đến nay chưa có tài liệu nào chứng minh các loài tảo này có thể gây ngứa hay dị ứng trên da.

Hiện Sở TN-MT đề nghị UNND TP giao Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng theo dõi cắm biển và cảnh báo người dân và du khách hạn chế tắm biển trong thời gian theo dõi và tìm nguyên nhân chính xác gây ngứa.

Đà Nẵng đang vào mùa cao điểm về du lịch ẢNH: HUY ĐẠT

Chiều cùng ngày, liên quan đến vấn đề này, đại biểu HĐND TP.Đà Nẵng Lương Nguyễn Minh Triết đã chất vấn đối với Giám đốc Sở TN-MT TP.Đà Nẵng Lê Quang Nam tại kỳ họp thứ 7, HĐND TP khóa 9.

“Nhiều người cho rằng nguyên nhân là do sứa hoặc nước thải do các công trình ven biển ồ ạt xả thải, thiếu kiểm soát, xả lén ra biển nhất là trong những cơn mưa. Đây là vấn đề đáng quan tâm vì ảnh hưởng đến môi trường du lịch TP. Giám đốc Sở TN-MT cho biết có tình trạng trên hay không? Nếu có thì kiểm soát, xử lý như thế nào?”, ông Triết đặt câu hỏi.

Ông Lê Quang Nam dẫn thông tin từ báo cáo nêu trên và cho biết thêm, các thành phần có trong nước biển như: DO, COD, TSS, Amoni và các vấn đề khác đều đạt tiêu chuẩn.

“Theo kết quả tham vấn, điều tra của ngành TN-MT thì thời gian qua có xuất hiện sao biển và sứa biển. Đây có thể là nguyên nhân chính gây ngứa và dị ứng trên da”, ông Nam nói.

Tuy nhiên, ông Triết cũng cho rằng, Giám đốc Sở TN-MT cần trả lời câu hỏi có hay không việc xả thải lén ra môi trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.