Tắm biển bất chấp dịch Covid-19: Bị phạt và...được tặng khẩu trang

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
31/03/2020 19:37 GMT+7

Sau khi Đà Nẵng tạm dừng hoạt động các bãi biển công cộng để chống dịch Covid-19 , nhiều người vẫn ra biển và không đeo khẩu trang.

Chiều 31.3, Công an P.Thọ Quang (Q.Sơn Trà, TP.Đà Nẵng) cho biết sau 2 ngày ra quân xử lý người tắm biển bất chấp dịch Covid-19, lực lượng phạt 8 người không đeo khẩu trang, đặc biệt, sau khi bị phạt, người vi phạm được tặng khẩu trang mang về.

Công bố bệnh nhân 205, 206, 207 nhiễm virus corona, thêm người trong ổ dịch Trường Sinh

Triển khai chỉ thị của Thủ tướng về việc cấm tụ tập đông người, UBND TP.Đà Nẵng đã cho dừng hoạt động các bãi tắm công cộng, tuy nhiên vài ngày qua, người dân vẫn đi tắm biển.

Các chợ bố trí lực lượng kiểm tra người ra vào chợ bắt buộc đeo khẩu trang

Ảnh: Nguyễn Tú

Trong 2 ngày 30 và 31.3, P.Thọ Quang đã lập biên bản, xử phạt 8 người ở khu vực bãi biển không đeo khẩu trang. Ngoài ra, 4 người khác không đeo khẩu trang khi đi chợ cũng bị xử phạt hành chính mức 200.000 đồng/người.
Những người bị phạt đều bất ngờ vì sau khi bị lập biên bản, đã được tặng khẩu trang để sử dụng ngay sau đó.
Ông Võ Đình Công, Chủ tịch UBND P.Thọ Quang, cho biết thêm mặc dù các bãi tắm công cộng dừng hoạt động nhưng người dân vẫn có nhu cầu đi bộ tập thể dục ở vỉa hè, bãi cát, lực lượng phường vẫn phải túc trực, nhắc nhở để không tụ tập đông người.

Lập rào “đóng cửa” Sơn Trà vì dân vô tư dã ngoại trong dịch bệnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.