Tài xế xe Lexus 'ngáng đường' xe cứu hỏa bị tước bằng lái 2 tháng

Khánh Hoan
Khánh Hoan
05/10/2019 15:05 GMT+7

Tài xế xe Lexus chạy phía trước, không nhường đường cho xe cứu hỏa ở Nghệ An bị phạt 2,5 triệu đồng và tước bằng lái xe 2 tháng.

Sáng 5.10, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An đã xác định tài xế điều khiển xe Lexus biển số 38A - 176.36 không nhường đường cho xe cứu hỏa là ông Nguyễn Bắc V. (59 tuổi, ngụ huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh).
Ông V. đã bị xử phạt 2,5 triệu đồng và áp dụng hình thức phạt bổ sung, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.
Tại trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an Nghệ An, ông V. trần tình ông không biết xe cứu hỏa đi phía sau và có yêu cầu nhường đường, chứ không có ý cản đường xe cứu hỏa.
Khi mạng xã hội đưa video về sự việc, ông mới biết mình sai. Sáng nay 5.10, ông V. đã tự đến Phòng cảnh sát giao thông Công an tỉnh Nghệ An để làm việc.
Như Thanh Niên thông tin, trưa 4.10, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video clip ghi lại cảnh một xe cứu hỏa đang chạy trên đường Quang Trung, thành phố Vinh (Nghệ An) hụ còi để đi chữa cháy kho phế liệu ở xã Nghi Kim (thành phố Vinh).
Dù xe cứu hỏa liên tục hụ còi, phát loa thông báo các phương tiện phía trước nhường đường nhưng Lexus mang biển số 38A - 176.36 lưu thông phía trước vẫn không chịu nhường đường.
Khi xe Lexus đến ngã tư đèn đỏ, một tài xế taxi lưu thông cùng chiều đã hạ kính ra hiệu cho tài xế xe Lexus nhường đường thì tài xế xe Lexus mới vượt lên rẽ phải để nhường đường. Sự việc được một lính hỏa ngồi trên xe cứu hỏa dùng điện thoại đi động ghi hình và đưa lên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.