Tài xế xe khách tông xe CSGT ở Gia Lai khai gì?

28/07/2019 16:33 GMT+7

Tại cơ quan công an, tài xế điều khiển chiếc xe khách chở gỗ lậu khai 'đạp nhầm chân ga' nên mới tông thẳng vào xe CSGT.

Chiều 28.7, trao đổi với PV Thanh Niên, đại tá Lê Hoài Nam, Trưởng công an H.Kon Chro (Gia Lai) cho biết chiếc xe khách đang chở trái phép 200 kg gỗ cẩm lai, giáng hương (Nhóm I) khi tông thẳng vào xe chuyên dụng của tổ CSGT.
Cũng theo đại tá Nam, hiện toàn bộ tang vật và phương tiện đã được đưa về trụ sở Công an H.Kon Chro để điều tra, làm rõ. Công an H.Kon Chro cũng tạm giữ Nguyễn Thanh Hùng (33 tuổi, trú tại P.Tây Sơn, thị xã An Khê, Gia Lai) để phục vụ công tác điều tra.
Chiếc xe khách BS 60K - 7065 cũng đã hết hạn lưu hành từ năm 2016.

Tài xế xe khách Nguyễn Thanh Hùng chở gỗ lậu tông vào xe CSGT

Ảnh: Trần Hiếu

Đại tá Lê Hoài Nam nói: “Hùng đã có tiền án, đang được giáo dục tại địa phương. Tại cơ quan công an, ban đầu Hùng khai nhận gây tai nạn do đạp nhầm chân ga".
Tuy nhiên, cũng theo đại tá Nam, có nhiều điểm vô lý trong lời khai này. Vì khi nghi ngờ xe khách chở hàng trái phép, CSGT đã ra hiệu lệnh chặn xe, nhưng tài xế không chấp hành hiệu lệnh, trái lại còn tăng ga trốn chạy. Các tổ CSGT đã phải tổ chức lực lượng chặn bắt, ra hiệu lệnh dừng xe trong suốt 10 km, nhưng tài xế vẫn không dừng xe, cố tình tông vào xe chuyên dụng của CSGT.
"Chúng tôi đang làm rõ các chi tiết vụ việc dựa trên những chứng cứ xác thực để xử lý theo quy định pháp luật”, đại tá Nam nói.

Lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai thăm trung tá Nguyễn Đức Nhã đang điều trị tại bệnh viện

Ảnh: A.Ba

Trong chiều 28.7, lãnh đạo Công an tỉnh Gia Lai, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai đã có mặt tại Bệnh viện đa khoa Quy Nhơn (Bình Định) thăm hỏi, động viên trung tá Nguyễn Đức Nhã, người bị thương sau vụ xe khách chở gỗ lậu tông thẳng vào xe CSGTNgoài hai xương sườn bị gãy, trung tá Nhã còn bị chấn thương phần mềm, tuy nhiên, sức khỏe đang trong quá trình hồi phục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.