Tài xế xe khách Phi Long đình công

07/06/2016 19:36 GMT+7

Sáng 7.6, nhiều tài xế thuộc Công ty CP xe khách Thừa Thiên - Huế đã kéo đến trụ sở của công ty này để đình công.

Các tài xế này hiện đang chạy xe khách Phi Long, tuyến Huế - Đà Nẵng. Theo các tài xế, trước đây, mức khoán của công ty đưa ra chỉ từ 8 đến 9 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên từ năm 2014 đến nay, mức khoán này tăng lên từ 15,8 triệu đồng đến 18,2 triệu đồng/ tháng, tùy vào đầu xe.
Ngoài ra, tuyến Huế - Đà Nẵng trước đây có lượng khách ổn định nhờ các tuyến huyện, xã không có xe phục vụ. Tuy nhiên, hiện giờ tuyến Huế - Đà Nẵng không đủ lượng khách đến 50%. Với lượng khách sút giảm như trên, các tài xế cho rằng chỉ đủ khả năng nộp khoán 1 xe 500.000 đồng/ngày, mới có thể đảm bảo đời sống.
Trước đó, ngày 23.5, tập thể lái xe Phi Long đã có đơn kiến nghị gửi Công ty CP xe khách Thừa Thiên- Huế về việc hoạt động kinh doanh không hiệu quả; xin lãnh đạo công ty giảm khoán hợp lý theo thị trường vận tải hiện hành nhưng không được chấp nhận.
Ông Nguyễn Bá Viện, Phó Giám đốc Công ty CP xe khách Thừa Thiên - Huế cho rằng, các yêu cầu của lái xe hiện lãnh đạo công ty không thể giải quyết, vì cần phải thông qua Hội đồng quản trị cổ đông.
Sáng 7.6, khi các PV đến Công ty CP xe khách Thừa Thiên - Huế để tác nghiệp, đã xuất hiện nhiều người đàn ông ùa ra xua đuổi các PV; có những lời lẽ thô tục. Một cán bộ của công ty này đả kích một PV nữ: “Đã xấu mà con già mồm”. Khi nữ PV nói rằng xấu đẹp thì có liên quan gì đến việc tác nghiệp, ông này nói: "Sao không liên quan. Đẹp người ta mới tiếp còn xấu ai mà tiếp”.
Liên quan đến vụ việc này, bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên - Huế nói: “Bất cứ cơ quan, doanh nghiệp nào cũng phải tuân thủ theo quy định của luật pháp. Hành vi xúc phạm phóng viên mà đặc biệt là phóng viên nữ như trên là không thể chấp nhận được, cần phải được chấn chỉnh. Chúng tôi sẽ làm việc với lãnh đạo Sở Thông tin - Truyền thông để đề nghị xử lý”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.