Tài xế xe buýt bị tấn công ở TP.HCM: ‘Họ dồn tôi đến đường cùng’

22/12/2019 16:16 GMT+7

Tài xế xe buýt bị tấn công cho biết 2 ngày qua không xảy ra va quẹt, cự cãi hay mâu thuẫn với ai nên không hiểu vì lý do gì mà bị nhóm côn đồ truy sát.

Chiều 22.12, tài xế Quách I Rắc vẫn chưa hiểu vì lý do gì mà bị nhóm côn đồ tấn công khi điều khiển xe buýt số 8 trên đường Phạm Văn Đồng, P.Hiệp Bình Chánh, Q.Thủ Đức, TP.HCM.

Nhóm côn đồ dùng hung khí tấn công xe buýt trên đường Phạm Văn Đồng giữa ban ngày

Trao đổi với Thanh Niên, tài xế Rắc nói ngày hôm qua 21.12 và hôm nay 22.12, anh không đụng chạm, va quẹt hay cự cãi trên đường, bản thân anh cũng không có mâu thuẫn với ai.
“Tôi đang trả khách thì bị khoảng 6 - 8 người chém cửa kính, rồi chém vào người nhưng tôi né được và chạy vào đường giữa hai hàng ghế. Sau đó, các đối tượng chém toàn bộ cửa kính dọc theo thân xe để tấn công khi tôi chạy xuống dưới”, tài xế Rắc kể.

Công an đến ghi nhận hiện trường sau vụ tấn công xe buýt số 8

Ảnh: Trần Tiến

Một người trong nhóm tấn công xe buýt còn mang theo hung khí định leo lên xe để tấn công tài xế, nhưng thấy tài xế Rắc cũng đang cầm một cây mã tấu thì người này không lên xe nữa. Không chém được tài xế, nhóm côn đồ đập phá kính dọc thân xe buýt rồi bỏ đi. “Họ dồn vô đường cùng thì mình phải chống lại thôi”, tài xế Rắc nói.

Kinh hoàng cảnh nhóm thanh niên cầm hung khí đập nát xe buýt ở TP.HCM

Vào thời điểm trả khách, trên xe buýt có khoảng 10 người. Nhóm côn đồ đập phá cửa kính và tấn công tài xế khiến hành khách hoảng loạn. Nhiều người đòi xuống xe nhưng tài xế ngăn cản bởi lúc đó hỗn loạn, nếu mở cửa cho khách xuống thì hành khách có thể bị thương tích do nhóm côn đồ gây ra. Đợi đến lúc nhóm côn đồ bỏ đi, anh Rắc mới mở cửa xe để hành khách xuống.
Đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho biết đã nhận được báo cáo của đơn vị vận hành tuyến xe buýt số 8 về việc nhóm côn đồ tấn công xe buýt.

Cửa lên xuống bị vỡ vụn, một đối tượng định leo lên xe để tấn công tài xế nhưng bất thành

Ảnh: Trần Tiến

Công an P.Hiệp Bình Chánh thụ lý giải quyết, HTX Quyết Thắng đang tiến hành trích xuất dữ liệu camera để cung cấp cho công an. Phía Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng cũng đã đề nghị Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM vào cuộc điều tra để xử lý nghiêm nhóm côn đồ.
Vụ tấn công xe buýt khiến toàn bộ phần kính xe bị vỡ, lái xe, tiếp viên và hành khách trên xe không bị thương tích gì. HTX Quyết Thắng đã điều xe dự phòng để tiếp tục vận chuyển hành khách ổn định trên tuyến số 8.
Trước đó, vào ngày 19.12, tài xế xảy ra mâu thuẫn với người đi xe máy và bị đối tượng này đập kính. Tuy nhiên, đại diện Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM cho hay chưa đủ căn cứ để kết luận hai lần xe buýt bị tấn công do cùng một nhóm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.