Tài xế vượt chốt, yêu cầu CSGT mang cân lưu động đến cân xe

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
20/01/2021 17:24 GMT+7

Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe, phù hiệu xe… đối với một tài xế do không chấp hành quy định kiểm tra hành chính và chở hàng vượt tải trọng.

Ngày 20.1, Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định cho biết đã lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe, phù hiệu xe, giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với tài xế Phạm Minh Sang (37 tuổi, ở Ninh Thuận - lái xe tải BS 49C-128.48) với các lỗi vi phạm: không chấp hành quy định kiểm tra hành chính và phương tiện chở hàng vượt tải trọng cho phép.
Trước đó, vào chiều 19.1, tổ kiểm tra giao thông thuộc Trạm CSGT Tuy Phước (thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Bình Định) lập chốt kiểm tra tải trọng các phương tiện ô tô tải trên tuyến QL1A, đoạn qua xã Phước Lộc (H.Tuy Phước, Bình Định).
Khi lực lượng chức năng ra lệnh dừng phương tiện để kiểm tra đối với xe tải BS 49C-128.48 thì Phạm Minh Sang không chấp hành, điều khiển ô tô chạy qua chốt.
Khi xe tải BS 49C-128.48 chạy đến km 1216+800 trên QL1A, đoạn qua thôn Quảng Tín (xã Phước Lộc) thì bị tổ CSGT tiến hành dừng xe và yêu cầu tài xế Sang quay lại chốt để kiểm tra hành chính và cân tải trọng theo quy định.
Tuy nhiên, tài xế Sang kiên quyết không chịu quay xe đến trạm cân mà yêu cầu CSGT phải mang cân lưu động đến vị trí dừng xe để cân và không chấp hành các hiệu lệnh của CSGT.
Được lực lượng chức năng và CSGT phân tích, giải thích, cuối cùng tài xế Sang mới chịu quay xe lại trạm cân và ký vào biên bản thừa nhận vi phạm hành chính do lỗi vượt quá tải trọng cho phép 18%.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.