Đình chỉ công tác tài xế Văn phòng Quận ủy có liên quan đến việc cho thuê đất công

24/09/2020 05:00 GMT+7

Một tài xế của Văn phòng Quận ủy Phú Nhuận (TP.HCM) lấy đất công... cho thuê.

Trong lúc chờ thực hiện dự án xây dựng Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Q.Phú Nhuận (TP.HCM), mặt bằng đất công rộng hàng ngàn mét vuông được một cá nhân đem cho thuê.

Thu lợi cả trăm triệu đồng mỗi tháng

Khu đất số 131 và 133 đường Hồng Hà (P.9, Q.Phú Nhuận) dự kiến được xây dựng Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Q.Phú Nhuận. Hồi tháng 4.2019, một phần khu đất 133 Hồng Hà rộng khoảng 1.000 m2 được ông Phan Tấn Sơn (tài xế Văn phòng Quận ủy Phú Nhuận) cho bà Phan Nguyễn Tâm Hiền (ngụ Q.Phú Nhuận) thuê dưới hình thức hợp tác kinh doanh làm bãi giữ xe. Mỗi tháng, bà Hiền thanh toán cho ông Sơn 110 triệu đồng, đến tháng 4.2020 thì chấm dứt hợp đồng.
Ngoài ra, tháng 8.2019, ông Sơn và bà Hiền ký thỏa thuận hợp tác kinh doanh khu đất 131 Hồng Hà rộng khoảng 2.500 m2 với giá 240 triệu đồng để làm bãi giữ xe, kinh doanh ăn uống. Trên khu đất và nhà xưởng hiện hữu, bà Hiền vừa mở bãi giữ xe cho 50 ô tô vừa cho 4 người khác thuê lại mặt bằng để kinh doanh.

Nhà xưởng trên khu đất 131 Hồng Hà được cải tạo làm quán ăn từ tháng 11.2019, hiện đã ngưng hoạt động

Trong đó, nhà xưởng cũ rộng khoảng 500 m2 được một người thuê lại, cải tạo làm nhà hàng, hoạt động rầm rộ từ tháng 11.2019; còn 3 người khác sau khi thuê mặt bằng cũng cải tạo, lắp thêm mái che để làm studio và tiệm rửa xe.
Cuối tháng 7.2020, UBND Q.Phú Nhuận và Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Q.Phú Nhuận thông báo thu hồi mặt bằng để thực hiện dự án. Sau đó, ông Sơn và bà Hiền thỏa thuận thanh lý hợp đồng, trong đó ông Sơn bồi thường 700 triệu đồng chi phí đã đầu tư và trả lại 200 triệu đồng tiền cọc. Ngoài ra, ông Sơn cũng bồi thường 900 triệu đồng cho 4 người thuê lại mặt bằng của bà Hiền. Tuy nhiên, cho rằng hợp đồng khai thác mặt bằng có thời gian 3 năm, số tiền đầu tư lớn nhưng chưa thu hồi vốn nên bà Hiền không đồng ý giao mặt bằng.
Theo ghi nhận ngày 16.9, bên trong khu đất 131 Hồng Hà gồm nhiều công trình nhà xưởng bê tông cũ, một số hạng mục bằng cột sắt, lợp mái che cho hơn 20 ô tô của khách gửi. Còn trên khu đất 133 Hồng Hà được cải tạo làm nhà kho, tiệm rửa xe, sửa xe và quán cà phê.

Bãi giữ xe rộng hơn 1.000 m2 bên trong khu đất 131 Hồng Hà

Đình chỉ tài xế

Trả lời Thanh Niên, ông Phan Tấn Sơn cho biết, khu đất 131 Hồng Hà được giao cho Công ty dịch vụ công ích Q.Phú Nhuận quản lý, sau khi thu hồi thì bỏ trống nên ông xin sử dụng để hợp tác kinh doanh làm bãi giữ xe chờ đến khi thực hiện dự án. Tuy nhiên, ông Sơn không đưa ra được giấy tờ pháp lý thể hiện nội dung được cơ quan nhà nước giao quản lý đất hoặc cho thuê đất trong thời gian chờ thực hiện dự án.
Trong khi đó, ông Đào Mạnh Linh, Giám đốc Công ty dịch vụ công ích Q.Phú Nhuận, phủ nhận việc được UBND Q.Phú Nhuận giao quản lý khu đất 131 Hồng Hà trong thời gian chờ thực hiện dự án. Việc lập hàng rào bao quanh khu đất thực hiện theo chỉ đạo của UBND Q.Phú Nhuận. Riêng khu đất 133 Hồng Hà, ông Linh cho biết Công ty dịch vụ công ích Q.Phú Nhuận đang quản lý, sử dụng làm nhà kho và tiệm rửa xe.
Còn ông Nguyễn Đức Lai, Chủ tịch UBND P.9, cho hay khu đất 131 Hồng Hà do UBND Q.Phú Nhuận quản lý, từ năm 2019 đến nay không có công trình nào xây dựng mới. Tuy nhiên, một số người dân cho biết nhiều công trình bên trong khu đất 131 Hồng Hà được sửa chữa, cải tạo để làm nhà hàng, tiệm rửa xe ngay mặt tiền đường hoạt động nhiều tháng trời, nên khó có chuyện chính quyền địa phương không biết.
Trước sự phủ nhận của đơn vị cấp dưới về việc được giao quản lý khu đất 131 Hồng Hà, PV Thanh Niên đã liên hệ với UBND Q.Phú Nhuận để làm rõ quá trình sử dụng khu đất này. Tuy nhiên, ông Phan Văn Minh, Phó chánh văn phòng HĐND và UBND Q.Phú Nhuận chỉ cho biết lãnh đạo Q.Phú Nhuận đã nhận được đơn tố cáo của bà Hiền và giao cho các cơ quan chức năng thẩm tra, xác minh, xử lý vụ việc và không trả lời thêm về khu đất được giao cho ai quản lý.
Trong thông tin gửi báo chí sau đó, lãnh đạo UBND Q.Phú Nhuận khẳng định không có chủ trương cho cá nhân hay tổ chức nào thuê tại khu đất 131 và 133 Hồng Hà, do đây là khu đất được giao để triển khai dự án xây dựng Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Q.Phú Nhuận.
UBND Q.Phú Nhuận cho biết ông Phan Tấn Sơn là lái xe thuộc Văn phòng Quận ủy Phú Nhuận.
Tuy nhiên, việc ông Sơn nói rằng thuê khu đất công nêu trên của UBND Q.Phú Nhuận và đứng ra cho bà Hiền thuê lại để đầu tư làm bãi giữ xe là không có cơ sở. Hiện Văn phòng Quận ủy Q.Phú Nhuận đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Sơn để xác minh, làm rõ vụ việc. “Khi có kết quả chính thức, quận sẽ báo cáo toàn bộ vụ việc đến cơ quan cấp trên và thông tin đầy đủ tới các cơ quan báo chí”, UBND Q.Phú Nhuận thông tin.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.