Tài xế 'tông xe liên hoàn, làm chết thai phụ cùng con gái' chưa có bằng lái

02/03/2017 17:53 GMT+7

Tài xế điều khiển xe tải tông hàng loạt xe máy khiến thai phụ và con gái tử vong được xác định chưa có giấy phép điều khiển ô tô.

Liên quan đến vụ xe tải tông hàng loạt xe máy khiến 2 người chết và 4 người bị thương ở Đồng Nai, ngày 2.3, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cho biết đã xác định được nguyên nhân tai nạn là do xe tải mất phanh; tài xế xe tải chưa có bằng lái nên không xử lý được tình huống.
Qua điều tra bước đầu, các lực lượng chức năng xác định bộ phận hãm (phanh) của xe tải mất hiệu lực; tại hiện trường không phát hiện dấu vết phanh của xe tải.
Ngoài ra, tài xế điều khiển xe tải mang BS 60C - 04912 gây ra tai nạn là Tại Quang Hạnh (25 tuổi, ngụ H.Trảng Bom, Đồng Nai) chưa có giấy phép điều khiển ô tô nên đã không xử lý được tình huống.
Chủ xe, ông Đào Đình Hưởng (35 tuổi, ngụ H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cũng không cung cấp được giấy chứng nhận đăng ký xe, giấy kiểm định an toàn kỹ thuật.
Hiện Công an H.Vĩnh Cửu đang tạm giữ hình sự tài xế Hạnh, củng cố hồ sơ và xem xét để khởi tố vụ án, khởi tố tài xế Hạnh về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”. Đồng thời xem xét khởi tố chủ xe Đào Đình Hưởng về tội “Giao cho người chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.
Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, vào khoảng 17 giờ ngày 28.2, trên đường ĐT767, đoạn qua xã Vĩnh Tân, H.Vĩnh Tân đã xảy ra một vụ tai nạn nghiệm trọng khi một chiếc xe tải tông liên hoàn 4 xe máy, khiến một thai phụ cùng con gái tử vong và 4 người khác bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.