Tài xế tố bị 'người lạ' đập điện thoại khi quay phim Cảnh sát trật tự

Đức Tiến
Đức Tiến
14/03/2018 19:01 GMT+7

Mới đây, dân mạng xôn xao khi xem đoạn clip ghi lại cảnh tài xế dùng điện thoại quay phim Cảnh sát trật tự thì bị những người 'lạ mặt' đến đập rớt điện thoại và yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc xác minh.

Ngày 14.3, liên quan đến đoạn clip một tài xế tố Cảnh sát trật tự Q.Phú Nhuận, Công an TP.HCM, kêu “giang hồ” đến đánh và đập điện thoại được lan truyền trên mạng xã hội, một lãnh đạo Công an Q.Phú Nhuận cho biết đã nắm vụ việc và đang tiến hành củng cố thêm thông tin để xử lý.
Một "người lạ" khác đến gõ cửa và đòi tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ ẢNH: CẮT TỪ CLIP
Qua xác minh ban đầu, ngày 13.3, tài xế lái xe tải BS 51C - 937.58, đến đậu ở đường Đào Duy Anh (P.9, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) thì bị lực lượng Cảnh sát trật tự đến yêu cầu kiểm tra giấy tờ vì đoạn đường trên không được dừng xe.
Lúc này, tài xế trên nói xe bị hư. Lực lượng cảnh sát trật tự yêu cầu tài xế chứng minh xe hư chỗ nào thì hai bên xảy ra lời qua tiếng lại. Tài xế lấy điện thoại ra quay phim Cảnh sát trật tự.
Lúc này, có một “người lạ” đến đập rớt điện thoại tài xế xuống đất và nói: “Thích quay cho mày quay nha mày. Mày thích quay không?”.
Tài xế nói: “Tôi nói cho anh, có công an nhé. Có tất cả mọi người ở đây nhé”.
Tiếp đó, một Cảnh sát trật tự nói: “Anh thấy có mất thời gian của anh không?” thì tài xế trả lời: “Không. Tôi thoải mái luôn. Tôi dừng ở đây đến đêm luôn cũng được”.
Khi một Cảnh sát trật tự khác yêu cầu tài xế xuất trình giấy tờ thì người này không xuất trình mà chỉ nói: “Giấy tờ tôi đầy đủ, không thiếu gì cả”. Nói xong, tài xế leo lên xe, kéo cửa kính xuống và nói sẽ gọi cho Công an P.9 (Q.Phú Nhuận).
Trong lúc tài xế đang ngồi trên xe thì có một “người lạ” khác mặc thường phục tiếp tục đến gõ cửa xe tải hỏi “Xe chở gì?”, “Công ty nào?” và nói tài xế xuống xe xuất trình giấy tờ.
Tài xế không xuống vì sợ bị “người lạ” đánh.
Đoạn clip sau khi được đăng tải trên mạng được chia sẻ “chóng mặt” và nhiều người tỏ ra bức xúc khi cho rằng những “người lạ” trong đoạn clip có mối liên hệ với lực lượng Cảnh sát trật tự.
Trao đổi với PV Thanh Niên, một lãnh đạo Công an Q.Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết: “Người mà tài xế nói đánh rồi đập điện thoại tài xế là một người dân ở một công ty gần đó. Họ đến kêu tài xế sai thì chấp hành vi phạm đi thì tài xế dí điện thoại vô mặt quay phim nên người này mới đưa tay ra cản. Sau đó, chúng tôi mời những người liên quan về phường lập biên bản cảnh cáo”.
Cũng theo vị lãnh đạo này, thời điểm xảy ra vụ việc Công an Q.Phú Nhuận có chỉ đạo lực lượng Cảnh sát trật tự đi kiểm tra, xử lý các trường hợp ô tô, xe tải dừng đỗ không đúng nơi quy định trên địa bàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.