Tài xế taxi tông văng cướp như phim hành động: 'Ba là soái ca!'

Xem đoạn clip trên mạng cảnh ba mình lái xe tông văng nghi phạm giật túi xách, con gái tài xế Nguyễn Văn Hoàng bảo: 'Ba là soái ca của con'. Và 'soái ca' U50 khẳng định 'Nếu lại gặp cướp sẽ hành động như thế!'.

Chặn cướp bằng mọi giá
Ngày 21.4, sau nhiều lần liên lạc, chúng tôi cũng gặp được ông Nguyễn Văn Hoàng (50 tuổi, ngụ TP.HCM), tài xế taxi hãng Mai Linh nhanh trí tông xe vào tên cướp để giữ lại tài sản cho nạn nhân khiến nhiều người cảm phục.
Ông Hoàng kể, khoảng 6 giờ 20.4, như mọi ngày, ông lái taxi đi làm. Khi xe vừa rẽ từ đường Bùi Thị Xuân ra Hoàng Văn Thụ (Q.Tân Bình, TP.HCM) thì ông phát hiện một thanh niên một tay lái xe, một tay cầm túi xách đang chạy bạt mạng, phía sau là một vài người nhốn nháo chạy theo.
“Lúc đó, tôi xác định đó là cướp và chỉ nghĩ là bằng mọi giá phải chặn lại”, ông Hoàng nói.
Rất nhanh, ông Hoàng bẻ lái sang phải để chiếc taxi lao lên lề, tông vào nghi phạm cướp đang chạy tốc độ cao trên vỉa hè. Cú va chạm mạnh khiến xe máy của tên cướp bị kẹp chặt giữa đầu xe taxi và tường nhà dân. Nghi phạm giật giỏ xách nhanh nhóng bò dậy rồi chạy bộ mất dạng.
Chỉ vài giây sau, một phụ nữ bị với vẻ mặt hốt hoảng chạy đến hiện trường xin nhận lại giỏ xách rồi về khách sạn. Không lâu sau đó, ông Hoàng trình báo công an đến khám nghiệm hiện trường và xử lý vụ việc.
Xe máy do tên cướp điều khiển bị xe của ông Hoàng ép ngã trên lề đường
Ông Hoàng cho biết người phụ nữ bị giật giỏ xách là người Đà Nẵng, chị đang trên đường đón xe để đi ra sân bay. Trò chuyện với nạn nhân, ông Hoàng biết trong giỏ xách bị giật có tiền, 2 hộ chiếu, 2 vé máy bay đi Đà Nẵng, điện thoại iPhone 7 và một số giấy tờ khác.
“Sau khi xảy ra sự việc, cô ấy lấy túi xách rồi trở về khách sạn trong tâm trạng rất hoảng loạn. Trước khi lên xe để ra sân bay cô ấy có quay lại nói lời cảm ơn và có gửi tôi 200.000 đồng uống cà phê. Khi về tới Đà Nẵng, cô ấy cũng gọi lại hỏi thăm tôi và nói sẽ gửi tiền phụ giúp sửa xe nhưng phía công ty đã hỗ trợ rồi”, ông Hoàng cho biết.
“Khi trở về nhà, con gái tôi xem lại clip trên mạng bảo “Ba là soái ca”. Còn tôi xem thì không nghĩ mình có thể làm được chuyện đó vì nó giống phim hành động quá”, ông Hoàng nói vui.
“Đã sợ thì đừng làm!”
Nhiều bạn bè, đồng nghiệp, người thân hay tin gọi điện hỏi thăm ông Hoàng và tỏ lo lắng khi sợ tên cướp quay lại trả thù. Ông Hoàng nói: “Nhiều người dặn tôi đi đường phải cẩn thận vì sợ thế này thế kia nhưng mình đã làm là mình chấp nhận. Đã sợ thì đừng làm mà làm rồi thì đừng sợ!”.
Khi gia đình biết chuyện, họ chạy đến hiện trường thấy chiếc xe bể nát và rất lo lắng cho đến khi ông Hoàng trở về nhà. Cô con gái xem clip trên mạng thấy ba mình hành động nghĩa hiệp nên rất vui.
"Tôi rất vui vì việc mình làm mà con cái có thể noi gương và cảm thấy tự hào", người tài xế tuổi 50 tâm tình. Trước đó, ông Hoàng từng trả lại 2 điện thoại cho khách bỏ quên trên xe.
“Con người ai cũng vậy, có cái thiện và cái ác nên trong tích tắc mình phải quyết định liền. Có thể ở thời điểm đó cái thiện trong mình nó nổi trội hơn nên mới hành động như vậy. Ví như mình đi đường mà nhặt được số tiền lớn mình phải đấu tranh với chuyện trả hay không trả. Bởi vì không phải ai cũng là thần thánh. Nhiều lúc mình không muốn lấy nhưng vì hoàn cảnh khó khăn hay cần tiền gấp làm điều gì đó mình sẽ nghĩ khác. May là lần nào cái thiện trong người mình cũng chiến thắng”, ông Hoàng nói.
Khi chúng tôi đề cập tới việc ông sẽ gặp rắc rối pháp lý nếu chẳng may tên cướp gặp bất trắc sau cú tông thì ông Hoàng nói thời điểm đó chẳng kịp nghĩ nhiều, chỉ nghĩ là mình làm điều thiện, điều đúng thì không có gì phải sợ.
"Nếu gặp lại tình huống tương tự, tôi cũng sẽ hành động như vậy nếu điều kiện cho phép", ông Hoàng khẳng định. “Ví như đường trống, ít người chứ nếu trên lề mà có mấy đứa nhỏ đang chơi thì làm sao mà lao lên tông cướp được”, ông Hoàng nói thêm.
Cùng ngày (21.4), chúng tôi cũng liên lạc với bà Bùi Thị Lộc (53 tuổi, TP.Đà Nẵng), người bị giật túi xách. Bà Lộc cho biết bà rất cảm kích trước hành động nghĩa hiệp của tài xế taxi. “May mà có anh Hoàng, tôi mới bảo toàn được tài sản cũng như mọi giấy tờ. Anh ấy dũng cảm quá, nhiều khi ngay cả mình đây cũng chưa chắc cứu người và làm được như anh ấy trong tình huống đó. Được anh giúp đỡ, như một may mắn, phước nhà của tôi”, bà Lộc nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.