Tài xế taxi lãnh 14 năm tù vì đâm chết đồng nghiệp khi tranh giành khách

Phan Bá
Phan Bá
21/08/2020 17:55 GMT+7

Ngày 21.8, TAND tỉnh Đắk Nông mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ tài xế taxi đâm chết đồng nghiệp vì tranh giành khách và tuyên phạt bị cáo Trần Minh Tài 14 năm tù về tội giết người.

Theo cáo trạng, ngày 4.5, bị cáo Trần Minh Tài (45 tuổi) và anh Lê Anh Đức (43 tuổi, cùng phường Nghĩa Phú, TP.Gia Nghĩa, Đắk Nông), cùng là tài xế lái xe taxi cho hãng Taxi Việt Đức, đang đậu xe trên vỉa hè chờ đón khách tại khu vực trước cổng Bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông.
Lúc này, có hai người khách đi từ cổng bệnh viện ra, đến hỏi Tài chở về TT.Kiến Đức, H.Đắk Lấp. Khi hai người khách chuẩn bị lên xe taxi của Tài thì Đức đi đến gần, chặn lại và nói hai người khách lên xe của Đức chở đi, đồng thời dùng tay kéo hai người đi về phía xe của Đức. Tuy nhiên, hai người khách không chịu và bỏ đi....
Lúc này, Đức nói với Tài: "Mày đậu sau mà đòi chạy trước", Tài trả lời: "Đây không phải khách của tổng đài và tôi đang ngồi trong xe thì khách tự tìm đến".
Sau đó giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn. Đức nhặt hai cục bê tông đến đứng sát cạnh bên cửa xe của Tài chửi và dọa đánh. Tài lấy một con dao để ở cánh cửa xe, cầm dao, mở cửa bước ra ngoài xe thì bị Đức ném cục bê tông trúng vào tay trái, gây xước da. Tài lao tới cầm dao đâm một nhát vào vùng ngực của Đức. Đức bỏ chạy thì Tài tiếp tục đuổi theo nhưng không kịp nên quay lại điều khiển ô tô về nhà, sau đó đến Công an TP.Gia Nghĩa đầu thú.
Anh Đức được người dân đưa vào bệnh viện đa khoa tỉnh Đắk Nông cấp cứu nhưng tử vong do mất máu cấp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.