Tài xế taxi Lam Hồng Hà Tĩnh đình công

Phạm Đức
Phạm Đức
28/03/2019 18:53 GMT+7

Hàng chục tài xế của hãng taxi Lam Hồng ở Hà Tĩnh đã đình công , tụ tập trước trụ sở hãng để yêu cầu giảm bớt phí quản lý xe (tiền thuê bao tổng đài) vì thu nhập sụt giảm.

Sáng nay 28.3, hàng chục tài xế taxi Lam Hồng đã tụ tập trước trụ sở Công ty CP taxi Lam Hồng (xóm Thanh Phú, xã Thạch Trung, thành phố Hà Tĩnh) để đình công và nêu kiến nghị.
Theo phản ánh của các tài xế, họ tụ tập để phản đối công ty thu phí quản lý xe cao hơn so với các hãng khác khiến thu nhập của tài xế giảm hơn một nửa so với trước đây. Không những thế, hệ thống liên lạc bộ đàm hoạt động không hiệu quả, tài xế và nhân viên tổng đài khó liên lạc với nhau. Vì vậy, các tài xế kiến nghị lãnh đạo công ty giảm bớt phí quản lý xe từ 3,8 triệu đồng/tháng xuống 3,5 triệu đồng/tháng và sửa hệ thống bộ đàm.
“Mỗi lái xe chạy ca 12 tiếng chỉ kiếm được từ 200.000 - 300.000 đồng, còn ca 24 tiếng cũng chỉ được từ 400.000 - 500.000 đồng. Thu nhập sụt giảm như vậy nên sau khi trả tiền bảo hiểm, tiền xăng xe, tiền cước đàm,.. thu nhập còn lại không đủ để trang trải cuộc sống, đặc biệt là những người đang phải trả góp tiền mua xe của công ty”, một tài xế bức xúc nói.
Trụ sở Công ty CP taxi Lam Hồng Ảnh Tân Kỳ
Mặc dù tài xế đình công phản đối nhưng lãnh đạo Công ty CP taxi Lam Hồng không xuất hiện để giải quyết.
Trao đổi với Thanh Niên, ông Hồ Viết Thắng, Giám đốc Công ty CP taxi Lam Hồng cho biết, lý do vào sáng cùng ngày ông không có mặt tại công ty là do bận việc riêng. Vào chiều cùng ngày, ông đã mời toàn bộ tài xế lái xe cho công ty lên để đối thoại, giải quyết những kiến nghị.
“Công ty hứa sẽ giảm tiền phí quản lý xe từ 3,8 triệu đồng xuống 3,5 triệu đồng từ ngày 1.4 như đề xuất của các tài xế. Đồng thời, thời gian tới công ty sẽ nhờ Cục tần số vô tuyến điện về sửa lại hệ thống bộ đàm vì vấn đề này nằm ngoài khả năng của công ty. Sau cuộc đối thoại, toàn bộ tài xế đã đồng ý và quay trở lại làm việc bình thường”, ông Thắng nói.
Theo ông Thắng, toàn bộ tài xế lái xe taxi cho Công ty CP taxi Lam Hồng là hơn 100 người.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.