Tài xế taxi đỡ đẻ ngay trên xe, cứu kịp cả mẹ và con

23/09/2015 12:19 GMT+7

(TNO) Còn cách bệnh viện đến 5km thì nữ sản phụ trở dạ rồi sinh ngay trên taxi. Nữ sản phụ sinh thiếu tháng rất nguy hiểm đến tính mạng. Thế nhưng, tài xế xe taxi đã khéo léo giúp người mẹ vượt cạn thành công.

(TNO) Sáng 23.9, tại Phòng khám đa khoa Phú Long (huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) lãnh đạo công ty taxi Mai Linh Bình Thuận đã đến thăm và tặng quà cho sản phụ Đỗ Thị Kim Xuyến (20 tuổi, trú xã Hồng Sơn, huyện Hàm Thuận Bắc).

Đại diện Công ty taxi Mai Linh Bình Thuận đã đến thăm và tặng quà cho sản phụ Đỗ Thị Kim XuyếnĐại diện Công ty taxi Mai Linh Bình Thuận đã đến thăm và tặng quà cho sản phụ Đỗ Thị Kim Xuyến
Tối 21.9, anh Nguyễn Thanh Hưng, chồng của sản phụ Xuyến thấy vợ kêu đau bụng, dù theo chị Xuyến là vẫn chưa đến ngày sinh nở, nhưng anh vẫn kêu xe taxi đến để đưa vợ đi bệnh viện.
Mẹ anh Hưng đi theo xe và tính đưa con dâu đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận ở tận Phan Thiết (cách khoảng 30km) để khám thai và cho con sinh nở. Khi taxi chạy đến địa bàn thị trấn Phú Long thì sản phụ Xuyến vỡ ối. Chỉ còn 5 km nữa thì đến Phòng khám đa khoa Phú Long, nhưng sản phụ đã đẻ con ngay trong xe taxi.
Tài xế taxi là anh Lê Văn Vĩnh (50 tuổi) dù rất kinh nghiệm nhưng quá bất ngờ khi thấy sản phụ đã sinh con và ra nhiều máu. Tài xế Vĩnh cho xe dừng lại ven đường lấy giấy khô đưa cho chồng của sản phụ thấm nước cho cháu bé và vỗ cho em bé khóc.
Sau đó, tài xế Vĩnh tức tốc chạy vào Phòng khám đa khoa Phú Long (cách nơi cháu bé sinh chừng 5 km). Tài xế Vĩnh và chồng của sản phụ đỡ người mẹ trẻ vào phòng cho bác sĩ cắt rốn cho cháu bé và cấp cứu cho mẹ tránh khỏi băng huyết.
Tài xế xe taxi đỡ đẻ ngay trên xe 2Đại diện Công ty taxi Mai Linh Bình Thuận đã đến thăm và tặng quà cho sản phụ Đỗ Thị Kim Xuyến
Tài xế Vĩnh kể lại: “Tôi chạy taxi hơn 10 năm rồi. Nhưng thú thật tôi rất bất ngờ và bối rối không biết xử lý ra sao khi chứng kiến sản phụ sinh con ngay trong xe taxi mình lái. Khi ra khỏi nhà vài cây số, chị Xuyến cũng nói là mở năm phân rồi. Tôi ráng chạy cho nhanh để đến bệnh viện tỉnh nhưng không kịp”.
Theo bác sĩ Phan Ngọc Hùng (giám đốc bệnh viện đa khoa An Phước, một chuyên gia về sản khoa), trường hợp chị Xuyến sinh con lần đầu, lại còn rất trẻ tuổi (mới 20 tuổi) và sinh thiếu tháng rất nguy hiểm tính mạng cả mẹ và con.
Tài xế xe taxi đỡ đẻ ngay trên xe 3"Bà đỡ" Vĩnh và chiếc taxi "kiêm" phòng sanh
“Nếu không nhanh xử lý ngay, tức làm cho cháu bé khóc trên xe taxi thì cháu bé sẽ ngạt thở. Cháu lại thiếu tháng nên phổi chưa hoàn chỉnh, rất dễ bị ngạt thở. Như vậy là rất may cho sản phụ vì tài xế lớn tuổi, biết xử lý kịp thời, làm cho cháu bé khóc oà lên, trước khi đưa sản sản phụ vào bệnh viện. Nếu không có sự ra tay kịp thời của tài xế thì sản phụ và cháu bé sẽ nguy hiểm đến tính mạng”- bác sĩ Phan Ngọc Hùng nhận định.
Cháu bé là bé gái nặng 2,5 kg. Sáng nay, bé gái đã bú mẹ bình thường. Sức khoẻ của sản phụ rất tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.