Tài xế ô tô không nhường đường xe cứu hỏa: Phạt 2,5 triệu đồng, tước bằng lái 2 tháng

Công Nguyên
Công Nguyên
15/07/2018 13:07 GMT+7

Sau khi mời tài xế lền làm việc, xem clip công an đã ra quyết định xử phạt đối với tài xế ô tô không nhường đường xe cứu hỏa trên đường đi chữa cháy.

Ngày 15.7, Công an Q.12 (TP.HCM) cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với ông Đồng Xuân Nguyên (ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM - tài xế ô tô BS 51F - 938.39) về hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên.
Theo Công an Q.12, sau khi clip xe ô tô BS 51F - 938.39 cố tình không nhường đường, cản trở xe cứu hỏa đang đi làm nhiệm vụ đăng tải lên mạng xã hội và báo chí phản ánh, đơn vị này đã vào cuộc xác minh. Theo đó, ông Nguyên chính là đứng tên đăng ký ô tô nói trên cũng là tài xế xe này tại thời điểm không nhường đường cho xe cứu hỏa trên đường Lê Văn Khương vào sáng 9.7.
Qua làm việc, ông Nguyên đã thừa nhận hành vi phạm của mình. Qua xem xét clip và lời khai của ông, xem xét hiện trạng mặt đường, tình trạng giao thông trên đường Lê Văn Khương thời điểm xảy ra vụ việc, cơ quan công an xác định ông Nguyên có hành vi không nhường đường cho xe ưu tiên là đúng. Còn hành vi cố tình cản trở xe cứu hỏa của ông Nguyên là chưa đủ cơ sở.
Quá trình xử lý vụ việc, Công an Q.12 đã báo cáo lên UBND Q.12 biết.
Chạy được đoạn dài, ô tô mới chịu nhường đường cho xe cứu hỏa qua Ảnh: Cắt từ clip

Theo nghị định định 46/2016/NĐ-CP, quy định người lái ô tô tham gia giao thông không nhường đường, hoặc gây cản trở xe được quyền ưu tiên sẽ bị phạt từ 2 - 3 triệu đồng, và bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 1 - 3 tháng.
Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 9.7, Phòng Cảnh sát PCCC Q.12 (Cảnh sát PCCC TP.HCM) nhận tin báo cháy nhà dân tại H.Hóc Môn nên xuất xe chữa cháy đến hiện trường. Mặc dù xe chữa cháy bật còi ưu tiên đi trên đường Lê Văn Khương (Q.12) thế nhưng ô tô BS 51F - 938.39 vẫn cố tình không né tránh trên đoạn đường gần 4km. Bức xúc trước việc này, một chiến sĩ PCCC đã dùng điện thoại quay lại và đưa lên mạng xã hội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.