Tài xế, nhân viên xe buýt kể chuyện tìm thấy bé gái 7 tuổi mất tích

01/06/2018 15:36 GMT+7

Tài xế và nhân viên xe buýt tìm thấy bé gái 7 tuổi bị thất lạc cha mẹ đã được đề nghị khen thưởng.

Ngày 1.6, chúng tôi tìm gặp tài xế Phạm Văn Toản và nhân viên Đoàn Văn Tấn Đạt phục vụ trên xe buýt BS 53N - 8536, hoạt động trên tuyến buýt số 94, những người trực tiếp tìm thấy bé gái 7 tuổi mất tích.
Nhìn thấy nhưng lúc đầu không biết đó là bé gái bị mất tích
“Lúc đó, chúng tôi đã nhìn thấy bé gái khoảng 7 - 8 tuổi trên xe buýt đi cùng với một bé gái khác tầm khoảng 11 tuổi giống với những hình ảnh thông báo. Để chắc chắn, chúng tôi xem lại hình ảnh mô tả của bé gái bị mất tích thì thấy giống như trong hình ảnh. Thế là anh em chúng tôi liền giữ cả hai bé lại, đồng thời báo về Trung tâm và lực lượng công an”, anh Đạt cho biết.
Anh Đạt cho biết thêm lúc anh và tài xế Toản phát hiện vụ việc thì bé gái khoảng 11 tuổi có dấu hiệu rất đáng nghi, dường như cố tình dẫn dắt bé gái 7 tuổi đi theo. Mặc dù anh Đạt cùng tài xế Toản giữ bé gái 11 tuổi này lại để chờ công an đến giải quyết nhưng bé gái này đã bỏ trốn.
Còn tài xế Toản thì cho biết vào khoảng 8 giờ 30 ngày 31.5, anh và anh Đạt đã nhìn thấy 2 bé gái ở Bệnh viện Xuyên Á nhưng không biết 2 bé này đang được tìm kiếm. Sau khi nhận được thông tin và hình ảnh từ Trung tâm, vào khoảng 13 giờ 30 cùng ngày (31.5), anh lại thấy hai bé gái ở Bến xe Chợ Lớn nên giữ lại.
Đề nghị khen thưởng gương người tốt, việc tốt
Ngày 31.5, Trạm điều hành xe buýt Chợ Lớn đã có đề nghị gửi Giám đốc Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng TP.HCM (Trung tâm) xem xét khen thưởng tài xế Phạm Văn Toản, nhân viên Đoàn Văn Tấn Đạt, nhân viên bảo vệ Trạm điều hành xe buýt Chợ Lớn Trần Anh Tuấn, Lưu Tả Phú vì có thành tích trong việc tìm thấy bé gái mất tích.
Trạm điều hành xe buýt Chợ Lớn nhận định hành động "người tốt, việc tốt" của các anh Toản, Đạt, Tuấn, Phú đã góp phần nâng cao niềm tin về chất lượng phục vụ trên các phương tiện giao thông công cộng tại TP.HCM.
Trước đó, đại diện Trung tâm cho biết vào lúc 11 giờ ngày 31.5, Công an Q.11 có đến Trung tâm nhờ truy tìm tung tích của bé gái khoảng 7 tuổi bị thất lạc từ chiều 30.5.
Theo thông tin từ Công an Q.11, bé gái bị thất lạc có đi xe buýt trên các tuyến Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Miền Đông, Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Tân Phú, Bến xe Chợ Lớn - Bến xe Củ Chi. Sau khi nhận thông tin về vụ việc, Trung tâm đã thông báo cho các tuyến xe buýt trên về hình ảnh của bé gái bị mất tích.
Cũng theo Trung tâm, khoảng 13 giờ 30 ngày 31.5, tài xế Phạm Văn Toản và nhân viên Đoàn Văn Tấn Đạt phục vụ trên xe buýt BS 53N - 8536, hoạt động trên tuyến buýt số 94 (thuộc HTX Vận Tải 19/5) phát hiện bé gái có đặc điểm như mô tả.
Sau đó, gia đình bé gái đã đến và xác định đúng là con mình bị thất lạc. Vụ việc được chuyển về Công an Q.11 để tiếp tục xử lý.
Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 30.5, chị Nguyễn Thanh Thảo đưa con gái là Huỳnh Diệu Dung (7 tuổi) đến Công viên nước Đầm Sen (Q.11) vui chơi. Khoảng từ 12 đến 13 giờ cùng ngày (30.5), chị Thảo phát hiện con mình bị thất lạc nên vội vã đi tìm và trình báo bảo vệ của công viên này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.