Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không thương tật 79% sắp bị xử phúc thẩm

Phan Thương
Phan Thương
31/03/2021 15:51 GMT+7

Phiên xử phúc thẩm bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong, tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không thương tật vĩnh viễn 79% sẽ do chánh tòa hình sự TAND TP.HCM làm chủ tọa.

TAND TP.HCM cho biết, ngày 9.4 tới, TAND TP.HCM sẽ xét xử phúc thẩm vụ án “vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ” đối với bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM). Người bị hại trong vụ án là 1 tài xế GrabBike đã tử vong và nữ tiếp viên hàng không bị thương tật vĩnh viễn 79%.
Phiên tòa phúc thẩm do Chánh tòa hình sự TAND TP.HCM, ông Phạm Lương Toản làm chủ tọa; kiểm sát viên là bà Hoàng Thị Thanh Hà. 

Tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không lãnh án 7 năm 6 tháng tù

HĐXX phúc thẩm cũng triệu tập 8 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan đến tòa, trong đó có Công ty TNHH TM Du lịch vận tải Khang Gia và Công ty Fumita - 2 đơn vị cho Phong thuê xe Mercedes, sau đó Phong gây tai nạn.
Trước đó, ngày 16.12.2020, TAND Q.Phú Nhuận (TP.HCM) xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phong 7 năm 6 tháng tù.

Đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét hành vi “tẩu tán tài sản” 

Bị cáo Phong là người lái ô tô Mercedes gây ra vụ tai nạn vào rạng sáng 30.1.2021 ở đường Hồng Hà (Q.Phú Nhuận), khiến người chạy xe dịch vụ GrabBike là ông Lê Mạnh Thường (64 tuổi, ngụ Q.12, TP.HCM) tử vong; chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, tiếp viên hàng không; ngồi sau xe nạn nhân Thường) bị thương tật vĩnh viễn 79%. 
Sau khi HĐXX sơ thẩm tuyên án, chị Hường kháng cáo theo hướng đề nghị tăng hình phạt đối với Phong.

Nghi vấn tài xế Mercedes tẩu tán tài sản: Tiếp viên hàng không cần xử lý sao?

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX sơ thẩm buộc Phong bồi thường 1,4 tỉ đồng cho chị Hường, là chi phí cứu chữa, bồi dưỡng, phục hồi sức khỏe và chức năng bị mất, thu nhập thực tế bị mất, chi phí trả cho người chăm sóc chị Hường trong thời gian điều trị, tiền bồi thường về tổn thất tinh thần, thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe...
Tuy nhiên, chị Hường kháng cáo đề nghị Công ty TNHH TM Du lịch vận tải Khang Gia và Công ty Fumita, liên đới cùng Phong bồi thường, do 2 đơn vị này có lỗi trong việc giao xe Mercedes cho bị cáo sử dụng gây tai nạn.
Ngoài ra, về hành vi bị cáo Phong khi đang bị tạm giam, đã chuyển nhượng căn nhà duy nhất của mình cho mẹ, nữ tiếp viên hàng không đề nghị HĐXX phúc thẩm xem xét hành vi “tẩu tán tài sản” này của Phong nhằm “né” trách nhiệm bồi thường thiệt hại. Đồng thời, có biện pháp kê biên tài sản này của Phong, để đảm bảo quá trình thi hành án về phần dân sự trong vụ án hình sự.

Mẹ của tài xế Mercedes tông tiếp viên hàng không ngất xỉu khi con lãnh án

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.