Tài xế Mercedes dương tính với ma túy vì uống rượu cần sa

Trần Cường
Trần Cường
08/10/2020 15:27 GMT+7

Không có giấy phép lái xe và dương tính ma túy, tài xế điều khiển ô tô Mercedes lưu thông trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, xử lý.

Chiều 8.10, trao đổi với Thanh Niên, đại úy Lê Văn Chiển, Đội phó đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ, cao tốc số 3 (thuộc Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an) cho biết, đơn vị này đã lập biên bản đối với tài xế Vũ Ngọc Vinh (31 tuổi, quê tại H.Nghĩa Hưng, Nam Định) vì không xuất trình được giấy phép lái xe và dương tính với ma túy.
Theo đại úy Chiển, khoảng 23 giờ đêm 7.10, Đội TTKS số 3 phối hợp với Viện khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát tại km 188 + 300 cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ đã tiến hành dừng xe ô tô Mercedes mang biển số 30E - 186.12 do tài xế Vinh điều khiển để kiểm tra.
Thời điểm kiểm tra, tài xế Vinh không xuất trình được giấy phép lái xe. Đáng chú ý, các cán bộ của Viện khoa học kỹ thuật hình sự tiến hành lấy nước tiểu để xét nghiệm ma túy, kết quả tài xế này dương tính với ma túy.
Tài xế Vinh khai rằng bị mất giấy phép lái xe nên không thể xuất trình. Ngoài ra, khoảng 1 tuần trước tài xế Vinh có vào Đắk Nông uống rượu ngâm với cây cần sa nên dương tính với ma túy. Theo đại úy Chiển, lời khai này có căn cứ bởi uống rượu cần sa sẽ có kết quả dương tính với ma túy.
Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản với lỗi không có giấy phép lái xe và điều khiển xe trên đường mà trong cơ thể có chất ma túy, đồng thời tiến hành tạm giữ phương tiện.
Theo đại úy Chiển, với lỗi vi phạm của tài xế Vinh sẽ bị phạt tiền 40 triệu đồng và áp dụng biện pháp ngăn chặn tạm giữ phương tiện 7 ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.