Tài xế hãng taxi Ba Sao đình công

27/11/2017 19:17 GMT+7

Trong ngày 27.11, tài xế taxi Ba Sao đã đình công , dừng đỗ xe xung quanh khu vực công viên Trung Yên (phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) để đề nghị lãnh đạo Công ty Cổ phần Ba Sao đối thoại.

Vụ việc bắt đầu vào sáng 27.11, tại khu vực công viên Trung Yên (lô 4A, Trung Yên 10, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội), nơi đặt trụ sở Công ty Cổ phần Ba Sao. Chiều cùng ngày, tại khu vực này vẫn có khoảng 100 chiếc taxi dừng, đỗ thành từng hàng, kéo dài suốt từ đường Trung Yên 10 cho tới đường Trung Yên 3…
Theo các tài xế chạy taxi cho hãng Ba Sao, họ tới khu vực trụ sở Công ty Cổ phần Ba Sao từ đầu giờ sáng để đề nghị lãnh đạo công ty đối thoại với người lao động. Lý do là gần đây, thu nhập của tài xế hãng xe này bị sụt giảm. Trong số này, những tài xế mua lại xe của công ty theo dạng mua trả góp bị ảnh hưởng nhiều nhất.
Tài xế Phạm Đức Tiễn cho biết: “Trước đây, mỗi ca 12 giờ, mỗi người chúng tôi có doanh thu từ 800.000 đồng cho tới 1 triệu đồng. Nhưng giờ bùng nổ dịch vụ Uber, Grap, nên thu nhập của anh em tài xế taxi Ba Sao chỉ còn trên dưới 500.000 đồng/ca”.
Vì vậy, các tài xế kiến nghị lãnh đạo Công ty giảm cước bộ đàm xuống còn 300.000 đồng, hoặc nhiều nhất là 500.000 đồng, thay vì hơn 2 triệu đồng như hiện nay.
Theo phản ánh của nhiều tài xế, trước vụ việc đình công diễn ra ngày 27.11, họ đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị tập thể tới công ty và trong các cuộc họp, tài xế cũng nêu kiến nghị giảm tiền cước bộ đàm, mở rộng điểm tiếp thị, bến bãi… Tuy nhiên, lãnh đạo Công ty Cổ phần Ba Sao trả lời sẵn sàng chấm dứt hợp đồng kinh doanh với bất kỳ người lao động nào gửi đơn. Sau thời điểm đó, đã có một số tài xế taxi bị chấm dứt hợp đồng lao động.
Trao đổi với chúng tôi, các tài xế kể trên cho biết sẽ tiếp tục đình công ôn hoà và dừng đỗ xe taxi quanh trụ sở Công ty Cổ phần Ba Sao để phản đối chính sách của lãnh đạo. Việc đình công chỉ dừng lại cho tới khi nào lãnh đạo công ty chịu đối thoại và xem xét lại chính sách như vẫn áp dụng hiện nay.
Trong ngày, Công an phường Yên Hòa (Công an quận Cầu Giấy) đã triển khai lực lượng tới khu vực Công viên Trung Yên để giữ gìn trật tự, không để xảy ra ùn tắc giao thông.
Liên quan tới vụ hàng trăm tài xế đình công, chiều 27.11, chúng tôi đã có mặt tại trụ sở của Công ty Cổ phần Ba Sao để tìm hiểu sự việc. Tại đây, bộ phận văn phòng của công ty cho biết lãnh đạo đang bận họp giải quyết vụ việc và sẽ thông tin tới báo chí về kết quả giải quyết vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.