Tài xế giấu người nước ngoài trong cốp xe trốn kiểm tra y tế ở Hà Tĩnh

Phạm Đức
Phạm Đức
21/08/2021 09:38 GMT+7

Một xe ô tô từ Đồng Nai ra phía bắc khi đi qua địa phận Hà Tĩnh thì bị lực lượng CSGT kiểm tra, phát hiện 1 người nước ngoài nằm trốn kiểm tra y tế phòng dịch Covid-19 trong cốp xe.

Sáng nay, 21.8, trao đổi với Thanh Niên, trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, cán bộ thuộc Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh, phụ trách Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 phía nam, cho biết đơn vị này vừa lập biên bản xử lý đối với tài xế ô tô về từ vùng dịch chở người trốn kiểm tra y tế khi đi qua địa bàn Hà Tĩnh.
“Hiện tài xế điều khiển xe ô tô và 2 người đi cùng đã được chúng tôi bàn giao cho ngành chức năng đưa đi cách ly tập trung theo quy định”, trung tá Mạnh nói.
Theo trung tá Mạnh, trước đó, khoảng 20 giờ 15 ngày 20.8, Chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 phía nam (đóng trên QL1A, đoạn qua xã Kỳ Nam, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh) phát hiện ô tô 4 chỗ mang biển số 18A - 219.44 do tài xế Nguyễn Bá Thuật (27 tuổi, ngụ tại xã Nghĩa Tân, H.Nghĩa Hưng, Nam Định) điều khiển, chở theo một người đàn ông, lưu thông theo hướng nam - bắc, nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra y tế.

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý tài xế chở người nước ngoài từ vùng dịch trốn khai báo y tế

Ảnh Tân Kỳ

Nhận thấy tài xế Thuật có nhiều biểu hiện nghi vấn nên tổ trực chốt đã yêu cầu tài xế mở cốp ô tô để kiểm tra. Qua đó, phát hiện một người đàn ông nước ngoài đang nằm trốn trong cốp xe nhưng không có giấy tờ tùy thân.
Tài xế Thuật khai nhận người này có quốc tịch Trung Quốc, thuê chở tử Đồng Nai ra Bắc Ninh với giá 5 triệu đồng tiền công. Để trốn tránh kiểm tra y tế từ nam ra bắc, tài xế Thuật đã cho người đàn ông nước ngoài nằm sau cốp xe.
Tổ trực chốt đã tiến hành lập biên bản xử lý về hành vi chở người từ vùng dịch trốn kiểm tra y tế và đưa cả 3 người đi trên xe ô tô vào khu cách ly tập trung của Khu ký túc xá Mitraco (TX.Kỳ Anh). Ngành chức năng TX.Kỳ Anh cũng đã lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc Covid-19 của 3 người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.