Tài xế giấu 5 khách dưới sàn xe đầu kéo để trốn khai báo y tế

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
13/06/2021 07:14 GMT+7

Sáng 13.6, Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn (Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.Đà Nẵng) cho hay đã bàn giao 5 người trốn khai báo y tế cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Đà Nẵng để xử lý.

Trước đó, chiều 12.6, lực lượng Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên QL14B (H.Hòa Vang, TP.Đà Nẵng) thì tiếp nhận xe đầu kéo BS 35H - 006.71 vào chốt để kiểm tra, khai báo y tế theo quy định.
Lúc này, tài xế Phan Văn Chính (35 tuổi, ngụ H.Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) có biểu hiện nghi vấn nên tổ công tác đề nghị kiểm tra phương tiện, qua đó phát hiện 5 người đang nằm sát sàn xe trong buồng lái.
Theo khai nhận, Chính chở hàng từ TP.HCM về Ninh Bình và được 5 người này thuê chở giúp về phía bắc. Chính cho 5 người này trốn trong thùng xe tải để vượt các chốt kiểm dịch.
Khi đến địa phận TP.Đà Nẵng để giao một số hàng hóa, Chính bắt buộc phải khai báo y tế nên yêu cầu 5 người trốn kỹ nằm sát sàn xe trong buồng lái, mục đích để trốn khai báo y tế, sợ bị áp dụng các biện pháp cách ly.
Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hoà Nhơn đã lập biên bản đối với Chính về lỗi chở quá số người quy định trong buồng lái; đồng thời yêu cầu tất cả những người trên xe thực hiện khai báo y tế theo đúng quy định.
Hiện vụ việc đang được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thành phố tiếp nhận, xử lý theo quy định.
Theo Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn, trên đường tránh Nam Hải Vân, từ ngày 28.5 đến nay, trạm này đã kiểm tra 480 trường hợp phương tiện ô tô khách, xe tải, xe đầu kéo; xử phạt 42 trường hợp; hướng dẫn và buộc 350 người về các chốt kiểm soát khai báo y tế.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.