Tài xế chở bệnh nhân 1452 về Đồng Tháp thay đổi vị trí xuống xe của F1

01/01/2021 14:44 GMT+7

Việc truy tìm người đàn ông đi chung xe khách với bệnh nhân 1452 từ Tiền Giang về Đồng Tháp đang gặp nhiều khó khăn bởi ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp chưa xác định được điểm người này xuống xe.

Sáng 1.1.2021, trao đổi với Thanh Niên, bà Trần Thị Nhanh, Chủ tịch UBND H.Lấp Vò (Đồng Tháp) cho biết ngành chức năng địa phương đang tích cực truy tìm người đàn ông là F1 của bệnh nhân 1452 sau khi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh H.Châu Thành (Đồng Tháp) thông báo tài xế xe Hiền Vân đã cho người này xuống xe tại khu vực cầu vượt Lấp Vò ở chiều dẫn lên cầu Vàm Cống.

Dự phòng trường hợp xấu 8 người F1 của nữ BN 32 tuổi có thể nhiễm Covid-19

Khu vực cầu vượt dẫn lên Cầu Vàm Cống, nơi tài xế xe Hiền Vân thông tin người đàn ông F1 của nữ bệnh nhân 1452 đã xuống xe

Ảnh: Trần Ngọc

Tuy nhiên, bà Trần Thị Nhanh cho biết Công an H.Lấp Vò đã trích xuất các camera tại khu vực cầu vượt lên Cầu Vàm Cống và khu vực lân cận vào sáng 24.12 nhưng không phát người đàn ông có đặc điểm như tài xế xe Hiền Vân cung cấp là hành khách xuống xe tại khu vực nêu trên của H.Lấp Vò. Hiện, ngành chức năng địa phương mở rộng trích xuất camera dọc tuyến Quốc lộ 80, thuộc địa bàn xã Bình Thành để truy tìm người này.
Trước đó, ngày 30.12, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Châu Thành (Đồng Tháp) phát đi thông báo “khẩn”, truy tìm người đàn ông đi chung xe khách với bệnh nhân 1452 (ngụ H.Lai Vung, Đồng Tháp).
Cụ thể, thông báo truy tìm của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Châu Thành thông tin, ngày 24.12, tại quán ăn P... (H.Cái Bè, Tiền Giang), bệnh nhân 1452 cùng với hai người khách lên xe giường nằm Hiền Vân BS 68B - 008.05 về Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.Châu Thành (Đồng Tháp) thông tin, theo tài xế xe khách cung cấp, khi xe đi trên Quốc lộ 80 qua dốc cầu Mù U (thuộc H.Châu Thành) thì dừng xe lại cho người nam khoảng 40 - 50 tuổi, tóc muối tiêu, mặc áo sơ mi xám, mang một túi xách nhỏ, ngồi phía sau bệnh nhân 1452 xuống xe. Sau đó người này đi đâu không rõ nên Ban chỉ đạo thông báo truy tìm.
Tuy nhiên, tối 31.12, ông Đỗ Nhật Định, Phó chủ tịch UBND huyện, Phó trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của H.Châu Thành (Đồng Tháp), ký văn bản gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Đồng Tháp cho biết qua trích xuất các camera trên tuyến Quốc lộ 80, đoạn từ cầu Cái Tàu Hạ đến Trung tâm VH-TT-TT huyện, thì trong ngày 24.12 xe khách Hiền Vân có di chuyển qua địa bàn huyện nhưng xe chạy liên tục, không dừng lại.
Ngoài ra, qua ra soát trên địa bàn TT.Cái Tàu Hạ không có người nào có đặc điểm nhận dạng như tài xế xe và bệnh nhân 1452 cung cấp đã xuống xe tại khu vực cầu Mù U hay cầu Cái Tàu trước đó.
Từ kết quả xác minh, đối chiếu lại với tài xế và phụ xe Hiền Vân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 H.Châu Thành xác định người đàn ông là F1 của bệnh nhân 1452, không xuống xe tại H.Châu Thành mà có ý định xuống xe tại khu vực xã Hòa Thành, H.Lai Vung (Đồng Tháp). Thế nhưng do tài xế chạy vượt qua khu vực này nên đã dừng xe ở khu vực cầu vượt lên cầu Vàm Cống (thuộc H.Lấp Vò) để người này xuống xe nên đề nghị ngành chức năng H.Lai Vung và H.Lấp Vò nắm và phối hợp rà soát theo quy định.

Số ca nhiễm Covid-19 ở Vũ Hán trên thực tế cao gấp 10 lần?

Như Thanh Niên đã thông tin, bệnh nhân 1452 là một trong 9 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam qua tuyến biên giới thuộc tỉnh An Giang vào ngày 24.12. Đến nay, nhóm người nhập cảnh trái phép này đã có 4 trường hợp được xác định dương tính với Covid-19, gồm các bệnh nhân 1440, 1451, 1452 và 1453.

Mở rộng xét nghiệm, giám sát một số phòng trọ có người lao động nhập cư

Hiện, ngành chức năng tỉnh Đồng Tháp đang tích cực truy tìm người đàn ông đi chung xe của nhà xe Hiền Vân với bệnh nhân 1452 từ H.Cái Bè (Tiền Giang) về Đồng Tháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.