Tài xế chở bệnh nhân 1440 từng đi nhiều nơi ở Sóc Trăng, TP.HCM

28/12/2020 17:55 GMT+7

Tài xế chở bệnh nhân 1440 (và là F1 của bệnh nhân này) nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam đã đi nhiều nơi ở Sóc Trăng, TP.HCM.

Chiều 28.12, liên quan đến trường hợp tiếp xúc gần với nam bệnh nhân T. (32 tuổi, ngụ H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long, bệnh nhân 1440) bị nhiễm bệnh Covid-19 sau khi nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào Việt Nam, ngành chức năng tỉnh An Giang và Đồng Tháp xác nhận đã truy tìm được tài xế và người phụ nữ đi cùng xe với nam bệnh nhân số 1440 từ Campuchia vào Việt Nam.
Cụ thể, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết, đã truy tìm được bà H.N (32 tuổi, ngụ xã Vĩnh Thới, H.Lai Vung) đi chung xe với nam bệnh nhân 1440.
Sau khi tìm kiếm được bà H.N, ngành y tế tỉnh Đồng Tháp đã nhanh chóng đưa người này đi cách ly phòng, chống bệnh Covid-19 theo quy định tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc vào khoảng 23 giờ ngày 27.12.
Bà N. được xác định đi chung xe ô tô với bệnh nhân 1440 từ Campuchia về Việt Nam vào ngày 24.12. Ngay sau khi tìm được người này trong tối  27.12, ngành y tế lấy mẫu xét nghiệm đối với người phụ nữ này để đảm bảo công tác phòng chống dịch theo quy định.
Hiện sức khỏe của bà N. vẫn bình thường và đang chờ kết quả xét nghiệm từ ngành y tế. Những người thân trong gia đình của người phụ nữ này được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

TP.HCM phong tỏa hàng chục hộ dân vì Covid-19

Trong một diễn biến khác, chiều 28.12, ông Trần Hòa Hợp, Chủ tịch UBND H.An Phú, tỉnh An Giang cho biết, đã xác định được ông M.V.T (30 tuổi, ngụ xã Vĩnh Lộc, H.An Phú, tỉnh An Giang) chở bệnh nhân 1440 và người phụ nữ ngụ H.Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.
Theo ông Hợp qua điều tra dịch tễ, ông M.V.T là F1 của bệnh nhân 1440 khi lái xe 7 chỗ chở bệnh nhân này và người phụ nữ ngụ H.Lai Vung, Đồng Tháp nhập cảnh trái phép qua biên giới thuộc xã Khánh Bình, H.An Phú, tỉnh An Giang rạng sáng ngày 24.12.
Sau khi đưa bệnh nhân 1440 và người phụ nữ trên về Việt Nam, tài xế M.V.T đã lái xe 16 chỗ, đưa 4 người khác từ xã Phước Hưng, H.An Phú, tỉnh An Giang đi đám cưới và đám tang ở tỉnh Sóc Trăng. Ngành chức năng tỉnh An Giang, lực lượng chức năng tỉnh Sóc Trăng đã phối hợp tạm giữ xe và tài xế M.V.T để đưa đi cách ly tại H.Long Phú, tỉnh Sóc Trăng.
Ông Hợp thông tin, tài xế M.V.T cho biết, sau khi chở bệnh nhân 1440 và người phụ nữ tại Đồng Tháp từ Campuchia về Việt Nam, ông M.V.T còn lái xe đưa 8 người dân ở H.An Phú, tỉnh An Giang đi công việc tại TP.HCM và khám bệnh rồi mới đưa một số người khác đi đám tang và đám cưới ở Sóc Trăng.
Kết quả, H.An Phú xác định 8 người được tài xế M.V.T đưa đi TP.HCM, trong đó có người là giáo viên đã tiếp xúc với tài xế M.V.T thuộc diện F2 nên đưa đi cách ly tập trung. Ngoài ra, các đồng nghiệp của các F2 và học sinh của những người này thuộc diện F3 cũng được rà soát để xử lý.
Trước đó, bệnh nhân 1440 khai báo từ Myanmar đi qua Thái Lan rồi nhập cảnh trái phép tuyến biên giới từ Campuchia vào An Giang. Sau khi có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân số 1440 dương tính với bệnh Covid-19, tỉnh Vĩnh Long và các tỉnh lân cận khác đã thông báo truy tìm những người đã tiếp xúc với bệnh nhân 1440.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.