Tai nạn 'tàu lượn siêu tốc': Tạm dừng mọi hoạt động tại Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh

Trần Cường
Trần Cường
15/01/2021 11:46 GMT+7

Sau sự việc "tàu lượn siêu tốc" văng khỏi đường ray khiến 3 học sinh thương vong, cơ quan chức năng đã đình chỉ mọi hoạt động trong Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh (Phú Thọ) để phục vụ điều tra.

Trưa 15.1, theo công văn của UBND H.Thanh Thủy (Phú Thọ), khoảng 12 giờ 30 ngày 14.1, tại Khu vui chơi giải trí cộng đồng, thuộc Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh đã xảy ra vụ tai nạn khi du khách đang chơi trò "tàu lượn siêu tốc" khiến 1 người chết, 2 người bị thương.
Sau khi xảy ra sự việc, UBND H.Thanh Thủy đã chỉ đạo tạm dừng toàn bộ các hoạt động kinh doanh tại Khu vui chơi giải trí cộng đồng trong Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh, thời gian từ ngày 14.1 đến khi có kết luận của các cơ quan chức năng.
Đồng thời, cơ quan này cũng giao Công an H.Thanh Thủy phối hợp với các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn

Ảnh CTV

Trao đổi với Thanh Niên, ông Chu Văn Tuấn, Phó giám đốc Công ty cổ phần Ao Vua (chủ đầu tư Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh), cho biết đây là sự cố khi vận hành hệ thống trò chơi "tàu lượn siêu tốc". Hệ thống này được đơn vị bảo dưỡng thường xuyên hàng năm, đã được kiểm định vào ngày 12.5.2020 và còn thời hạn kiểm định đến ngày 12.5.2021, mọi giấy tờ pháp lý đầy đủ.
Theo ông Tuấn, đơn vị này đã hỗ trợ gia đình nạn nhân tử vong 100 triệu đồng. Ông Tuấn đang có mặt tại gia đình nạn nhân để phối hợp lo tang lễ.
Hai nạn nhân còn lại đang được theo dõi tại bệnh viện, trong đó 1 người bị chấn thương phần mềm, người còn lại bị vỡ xương bàn tay, đã được phẫu thuật.
Cả 3 nạn nhân đều là học sinh Trường THPT H.Đông Anh (Hà Nội).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.