Tai nạn nghiêm trọng ở Bình Định, 5 người chết: Lưỡi máy ủi 'xé' hông xe khách

17/08/2017 14:45 GMT+7

Hiện trường vụ tai nạn trên tuyến tránh QL1A, đoạn qua TT.Phù Mỹ (Bình Định) cho thấy lưỡi của xe máy ủi được chở trên xe đầu kéo đã va quẹt vào hông trái xe khách.

Đến trưa 17.8, các phòng chức năng của Công an tỉnh Bình Định, Viện KSND tỉnh đã đến hiện trường để phối hợp với các cơ quan chức năng H.Phù Mỹ khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe khách BS 75B - 001.01 và xe đầu kéo BS 35C - 035.50 khiến 5 người tử vong và 6 người bị thương tại tuyến đường tránh QL1A, đoạn qua TT.Phù Mỹ.
Lực lượng chức năng đã xem xét các dấu vết thắng xe trên mặt đường, dấu vết va chạm trên 2 xe, khoảng cách và vị trí giữa 2 xe trước và sau khi tai nạn xảy ra… để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Nhận định ban đầu của lực lượng chức năng cho rằng lưỡi của xe máy ủi được chở trên xe đầu kéo đã va quẹt vào hông trái xe khách khi xảy ra tai nạn.
Sau cú va quẹt, một xe máy ủi trên xe đầu kéo đã rơi ra khỏi rơ moóc, rớt xuống mặt đường và xoay một góc 90 độ, xe máy ủi còn lại trên rơ moóc cũng rơi ra khỏi vị trí.
Xe khách BS 75B - 001.01 bị hư hỏng nghiêm trọng bên hông trái. Các hành khách ngồi bên dãy ghế trái của xe khách đều bị chết hoặc bị thương.
Xe ủi còn nằm lại trên rơ moóc ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Xe ủi bị rơi ra khỏi rơ moóc sau va chạm ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Các dấu vết trên mặt đường được xem xét rất kỹ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Các dấu vết trên mặt đường được xem xét rất kỹ ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Đến 13 giờ ngày 17.8, tuyến đường tránh QL1A, đoạn qua TT.Phù Mỹ vẫn bị lực lượng công an phong tỏa, hiện trường vụ tai nạn vẫn chưa được dọn dẹp.
Thi thể các nạn nhân trong vụ tai nạn đã được chuyển về cho gia đình mai táng.
Trong 6 nạn nhân bị thương, có 2 người được hiện đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, những người còn lại điều trị tại Trung tâm Y tế Phù Mỹ đã xuất viện.
Ông Hồ Việt Mỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định, cho biết 2 nạn nhân được chuyển đến đơn vị này đều đã tỉnh táo, có thể nói chuyện được.
Trong đó, nạn nhân Võ Văn Thoại (34 tuổi, ở H.Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế) bị chấn thương cột sống, liệt hai chân, nạn nhân Lê Thị Ly Na (23 tuổi, ở H.Hương Thủy) bị chấn thương phần mềm.
Hiện cả hai nạn nhân đều đang được điều trị tại Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Định.
"Ai còn sống thì lên tiếng để chúng tôi đưa đi cấp cứu"
Trong vụ tai nạn giữa xe khách BS 75B - 001.01 và xe đầu kéo BS 35C - 035.50 tại tuyến đường tránh QL1A, đoạn qua TT.Phù Mỹ có nhiều người dân địa phương đến hiện trường để cứu các nạn nhân. Trong đó, anh Nguyễn Duy Phương (29 tuổi, ở đường Chu Văn An, TT.Phù Mỹ) là một trong những người đến hiện trường sớm nhất.
Anh Phương kể: "Tối 16.8, tôi và anh Vũ (hàng xóm anh Phương) đang ngồi chơi trước nhà (cách hiện trường khoảng 300 m) thì nghe một người hàng xóm báo có vụ tai nạn giao thông. Nghe người này nói có nhiều người chết trên chiếc xe khách nên tôi và anh Vũ lập tức chạy đi cứu người".
"Khi đến gần chiếc xe bị nạn, tôi thấy có 2 người văng xuống đường đã chết, da thịt người, mảnh chai, trái cây, vật dụng trên xe… văng khắp nơi rất kinh hoàng", anh Phương cho biết thêm.
Trái cây, vật dụng trên xe khách vung vãi khắp mặt đường ẢNH: HOÀNG TRỌNG
Lúc này, anh Phương và anh Vũ vội leo lên xe khách xem tình hình. "Do trời tối nên anh em chúng tôi chẳng thấy gì, phải hô to: Ai còn sống thì lên tiếng để chúng tôi đưa đi cấp cứu. Lúc đó, có một người đàn ông cựa quậy rất yếu ớt rồi lên tiếng nên tôi leo lại gần, đưa ông ta xuống đường để mọi người đưa đi cấp cứu", anh Phương cho biết.
"Một người đàn ông khác gần đó còn ấm, nhưng khi đưa ra khỏi xe thì mọi người phát hiện ông ấy đã chết nhưng vẫn đưa đi cấp cứu. Hai người khác còn trên xe cũng đã chết, trong đó có một người nữ bị thương rất nặng ở phần đầu", anh Phương cho biết thêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.