Tai nạn kinh hoàng, cháy rụi xe giường nằm: 'Hay tin, tai tôi ù đi, ngã quỵ'

23/05/2016 19:28 GMT+7

"Nhà xe Phương Trang xác nhận em tôi ngồi hàng ghế có nạn nhân bị chết cháy. Tôi nghe tin tai tôi ù đi, ngã quỵ”, anh Hùng nghẹn ngào.

Xác định danh tính 4 nạn nhân
Chiều 23.5, Phân viện kỹ thuật khoa học hình sự phía Nam có công văn gửi Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận thông báo kết quả 4 mẫu ADN đối chứng gen.
Theo đó, mẫu ký hiệu số 01 và Nguyễn Hải Lam có quan hệ huyết thống mẹ con. Mẫu ký hiệu số 03 và bà Đinh Thị Hồng Hường có quan hệ huyết thống mẹ con. Mẫu  ký hiệu số 05 và ông Võ Bá Diệp có quan hệ huyết thống mẹ con. Mẫu số 06 và ông Nguyễn Sơn Trà có quan hệ huyết thống mẹ con. Các mẫu còn lại Cơ quan khoa học hình sự Bộ Công an vẫn đang tiếp tục giám định và sẽ cho kết quả sớm nhất theo chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an.
Người thân của các nạn nhân từ Quảng Ngãi vào Bình Thuận để lấy mẫu ADN phân tích đối chứng nhằm tìm ra danh tính nạn nhân Ảnh: Quế Hà
Trung tá Phan Thế Nam, Trưởng Trung tâm thông tin chỉ huy, Phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Thuận cho biết, đến sáng cùng ngày đã có kết quả xác định ADN của 10 người tử vong trong vụ tai nạn này. Trong đó, có 2 người không phải giám định ADN là tài xế của hai ô tô khách.
“Tai nạn xảy ra, hai tài xế bị kẹt cứng trong buồng lái. Lực lượng chức năng phải dùng máy thủy lực cắt phá sắt mới đưa được thi thể ra ngoài và có đánh số ký hiệu nên xác định được”, trung tá Nam nói.
Cũng theo trung tá Nam, hiện người thân các nạn nhân đã đến để lấy mẫu nhằm phân tích ADN đối chứng nhận người thân.
Ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, qua kiểm tra ban đầu xác định lúc xảy ra tai nạn, xe Phương Trang chạy 68km/giờ và xe Sơn Quy là 56 km/giờ. Đoạn đường này được phép chạy tối đa 70 km/giờ nhưng không cho phép được vượt.
Theo ông Nam, trong sáng nay, Sở GTVT đã phối hợp với các đơn vị liên quan đi kiểm tra, rà soát và có thống kê chính thức về các điểm đen để đề xuất lên Tổng cục Đường bộ - Bộ GTVT để có hướng xử lý, nhằm tránh những tai nạn đáng tiếc xảy ra.
“Trên Quốc lộ 1, đoạn qua địa bàn H.Hàm Thuận Nam và H. Hàm Tân, thời gian qua đang có dự án cải tạo và mở rộng mặt đường. Do nhiều vị trí mặt đường còn hẹp, chưa có dải phân cách nên nguy cơ xe đối đầu và xảy ra tai nạn giao thông vẫn còn khá cao”, ông Nam nói.
Phó Tổng giám đốc Công ty CP vận tải Phương Trang Đặng Trọng Hiền cho hay, xe Phương Trang trước lúc bị tai nạn có 32 người bao gồm cả nhân viên nhà xe. Hiện có 11 người nghi tử vong, trong đó có 2 người gồm tài xế Phan Văn Thảo (34 tuổi, quê Bình Định) và hành khách Nguyễn Thị Liên (75 tuổi, quê Quảng Ngãi) đã được nhận diện và bàn giao thi thể cho người thân đưa về quê an táng.  9 người nữa cũng đã có người thân vào liên hệ để xét nghiệm AND làm đối chứng tìm người thân.
Những hoàn cảnh đau lòng
Ngồi thẩn thờ trước nhà xác Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận để đợi kết quả AND từ cơ quan pháp y, anh Lê Công Hùng (29 tuổi, anh trai nạn nhân Lê Hồng Đạt, quê Quảng Ngãi), kể: Đạt đang làm công nhân tại Bình Phước. Mấy hôm nay, Đạt về quê lo giỗ cha, khi quay lại để tiếp tục công việc thì xảy ra tai nạn.
“Sáng nay gọi hoài không thấy em trai nghe máy. Lên mạng đọc báo thấy có vụ tai nạn nên tôi đón xe từ TP.HCM xuống đây để tìm em. Đọc danh sách những người bị thương thì không thấy tên em trai nhưng báo số điện thoại thì nhà xe Phương Trang xác nhận em tôi ngồi hàng ghế có nạn nhân bị chết cháy. Tôi nghe tin mà tai ù đi, ngã quỵ”, anh Hùng nghẹn ngào.
Anh Nguyễn Tấn Vũ, em ruột của nạn nhân Nguyễn Thị Kim Hoa (51 tuổi, trú xã Đức Chánh, H.Mộ Đức, Quảng Ngãi) kể: Hai vợ chồng chị Hoa vào TP.HCM làm thuê để nuôi một lúc hai đứa con học đại học. Đứa lớn con chị Hoa học Trường ĐH Khoa học tự nhiền TP.HCM, đứa nhỏ học năm ĐH Bách khoa TP.HCM. Chị Hoa vừa về Quảng Ngãi làm đám giỗ cha. Xong việc lại quay vào TP.HCM để làm thuê nuôi con. Không ngờ đã mãi mãi không về.
Chiều nay 23.5, Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt cho biết bước đầu đã tạm ứng bồi thường mức 2 triệu đồng cho mỗi nạn nhân tử vong và 1 triệu đồng cho mỗi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra tại Bình Thuận vào rạng sáng ngày 22.5.
Xe khách Phương Trang biển số 51B-11224 trong vụ tai nạn thảm khốc trên Quốc lộ 1 vào rạng sáng ngày 22.5 tại địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận đã tham gia bảo hiểm trách nhiệm dân sự chủ xe cơ giới tại Công ty Bảo Việt Sài Gòn (đơn vị thành viên thuộc Bảo hiểm Bảo Việt) với mức bảo hiểm cho hành khách là 70 triệu đồng/người/vụ; bảo hiểm lái xe và phụ xe mức trách nhiệm 10 triệu đồng/người/vụ. (M.Phương)

tin liên quan

Tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận, 12 người chết
Tính đến 12 giờ 20 phút ngày 22.5, đã có ít nhất 12 người chết, 24 người bị thương, trong đó nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch sau vụ tai nạn giao thông kinh hoàng xảy ra hồi 4 giờ sáng ngày 22.5, tại km 1730+300 trên QL 1A, đoạn qua địa bàn xã Hàm Minh, huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận,
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.