Tai nạn giao thông kinh hoàng ở Quảng Nam: 'Sự im lặng đáng sợ'

Mạnh Cường
Mạnh Cường
30/07/2018 15:55 GMT+7

'Tôi chạy đến hiện trường tai nạn giao thông thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng... Sau tiếng nổ lớn là sự im lặng đáng sợ..., anh Long kể lại.

[VIDEO] Bài học đắt giá sau tai nạn xe rước dâu khiến 13 người chết
Thi thể 13 nạn nhân trong vụ tai nạn kinh hoàng trên QL1, đoạn qua TX.Điện Bàn (Quảng Nam) đã được đưa về quê nhà an táng.
Có mặt tại hiện trường vụ việc, hàng trăm người dân vẫn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn.
Anh Lương Văn Long (18 tuổi), nhà ở cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 500m, cho biết khoảng 3 giờ ngày 30.7, cả nhà anh đang ngủ thì nghe một tiếng nổ lớn, mọi người giật mình, xô cửa chạy ra ngoài xem.
"Khi chúng tôi ra tới hiện trường thì thấy chiếc xe 16 chỗ bẹp dúm. Xe khách hư hại nặng. Những người trong ô tô 16 chỗ đều bất động, không một ai kêu cứu", anh Long cho biết.

"Tôi chạy đến hiện trường thì thấy một cảnh tượng kinh hoàng. Sau tiếng nổ lớn là sự im lặng đáng sợ, hơn 10 người không cất một lời kêu cứu", anh Long bàng hoàng nhớ lại.

Anh Long cho biết mình cùng hàng xóm dùng xà beng cạy cửa, đưa được thi thể 3 nạn nhân ra ngoài; những người khác bị mắc kẹt phải chờ lực lượng chức năng đến.
[VIDEO] Tai nạn 13 người chết ở Quảng Nam: Rạp cưới thành rạp đám tang

Đồ họa Lâm Tân Nhựt
Ông Lê Phước Ân (75 tuổi), cho biết nhiều người dân ở xa nhưng vẫn nghe thấy tiếng nổ. Khi ông chạy ra thì thấy một người đàn ông đi ô tô 4 chỗ phía sau xe bị nạn (đi cùng đoàn ô tô bị nạn) đang cố gắng mở cửa đưa các nạn nhân ra ngoài nhưng đều bất lực.

"Cảnh tượng lúc đó thật kinh khủng! Tôi và người dân không thể tin vào mắt mình. Để đưa các thi thể ra ngoài, người dân đành dùng xà beng cạy cửa rồi khiêng ra từng thi thể một. Cảnh tượng thật đau lòng!", ông Ân nói.

Như Thanh Niên đã thông tin, vào khoảng 3 giờ ngày 30.7, xe khách 16 chỗ BS 75B - 000.52, do tài xế tên Cường điều khiển, lưu thông trên QL 1 theo hướng bắc - nam, trên xe lúc này có khoảng 17 hành khách và trên đường vào tỉnh Bình Định rước dâu.
Khi đến địa phận xã Điện Minh, TX.Điện Bàn (Quảng Nam), xe khách bất ngờ va chạm với xe container BS 51D - 411.21, kéo theo rơ moóc 51R - 215.75, do tài xế Nguyễn Hữu Thành (quê Long An) điều khiển theo hướng ngược lại khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện. 13 nạn nhân, trong đó có chú rể, đều có quan hệ họ hàng.
Liên quan đến vụ tai nạn kinh hoàng này, nguyên nhân ban đầu được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam nhận định là do tài xế xe 16 chỗ ngủ gật.
[VIDEO] Tai nạn thảm khốc, 13 người trong đoàn rước dâu chết tại Quảng Nam
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.