Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, 8 người chết: Chưa rõ ai lái xe khách

Quế Hà
Quế Hà
21/07/2020 12:43 GMT+7

V ụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 21.7 tại Bình Thuận giữa xe khách và xe tải khiến 8 người chết, 7 người bị thương, hiện chưa xác định được tài xế nào cầm lái xe khách lúc tai nạn.

Những nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng đều là người dân ở huyện Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận (trừ tài xế xe tải biển số tỉnh Khánh Hòa chỉ bị thương nhẹ ở chân, không phải gãy chân như thông tin ban đầu).

Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Thuận rạng sáng 21.7.2020

Hiện các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn đã được đưa về gia đình (ở 2 xã Hàm Đức và Hàm Thắng, huyện Hàm Thuận Bắc). Chỉ còn 3 người bị thương đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bình Thuận; 3 hành khách khác đã được chuyển viện vào TP.HCM.

Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Thuận, ít nhất 8 người chết

Chiếc xe khách loại 16 chỗ ngồi biển số 86B-010.87 bị biến dạng hoàn toàn. Hiện Công an vẫn chưa xác định được người nào trong số 2 tài xế trên xe này cầm lái lúc xảy ra tai nạn

Ảnh: Quế Hà

Theo ông Lê Bảy - Trưởng phòng Quản lý vận tải và người lái (Sở GTVT Bình Thuận), chiếc xe khách 16 chỗ 86B 010.87 của DNTN Anh Trinh (xã Hàm Thắng, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) lưu thông hướng Bình Thuận đi TP.HCM. Theo giám sát hành trình, thời điểm 1 giờ 11 phút 50 giây ngày 21.7, xe đang có tốc độ 69 km/giờ. Trước khi tai nạn xảy ra chiếc xe chỉ có tốc độ 23 km/giờ.

Chiếc xe tải bị nát phần đầu

Ảnh: Quế Hà

 
Ông Lê Bảy cho biết, khai báo với cơ quan quản lý vận tải, chủ doanh nghiệp nói trên cho biết, chủ xe hợp đồng và giao xe cho tài xế Nguyễn Thanh Tiệp (giấy phép lái xe hạng E). Nhưng chủ xe không biết rõ khi tai nạn xảy ra thì ai là người cầm lái trong hai tài xế Nguyễn Thanh Tiệp và Lê Thanh Trúc (đã chết).
Theo ông Lê Bảy, nạn nhân Lê Thanh Trúc mới chỉ được cấp giấy phép lái xe hạng C, tức chưa đủ điều kiện để điều khiển xe khách 16 chỗ ngồi. Tuy nhiên, theo Công an huyện Hàm Tân, hiện chưa xác định được người nào điều khiển chiếc xe khách này vào thời điểm xảy ra tai nạn.
Sáng nay, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai (bên trái) đã đến Bệnh viện đa khoa Bình Thuận thăm hỏi các nạn nhân. Theo Ban An toàn giao thông Bình Thuận, ban đầu tỉnh đã hỗ trợ mỗi nạn nhân tử vong 5 triệu đồng và mỗi người bị thương 2 triệu đồng.

ảnh: CTV

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.