Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng, 8 người chết: Bộ GTVT thị sát hiện trường

Quế Hà
Quế Hà
21/07/2020 18:43 GMT+7

Chiều 21.7, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn và Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia Khuất Việt Hùng đến thị sát hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 8 người chết; và làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận .

Xe khách đi không đúng làn đường

Theo ông Khuất Việt Hùng, trên đường từ Đồng Nai ra Bình Thuận, đoàn công tác của Bộ GTVT và Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia đã dừng lại thị sát hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn tỉnh Bình Thuận khiến 8 người chết và 7 người bị thương.
Đầu giờ chiều 21.7, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn và ông Khuất Việt Hùng đã đến thăm một gia đình nạn nhân ở xã Hàm Đức, H.Hàm Thuận Bắc.

Đại tá Đinh Kim Lập, Phó giám đốc Công an Bình Thuận, cho biết đã lấy mẫu máu các tài xế đi xét nghiệm và hiện chưa rõ ai là người cầm lái xe khách 16 chỗ thời điểm xảy ra tai nạn

Ảnh: Quế Hà

Lúc 15 giờ 20 cùng ngày, Đoàn công tác đã làm việc với UBND tỉnh Bình Thuận. Báo cáo với đoàn công tác của Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia, Phó giám đốc phụ trách Sở GTVT Bình Thuận - Nguyễn Tấn Lê, cho biết ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, các lực lượng chức năng của H.Hàm Tân và Công an tỉnh đã kịp thời đưa những người bị thương đi cấp cứu. Tuy nhiên, do bị thương quá nặng, có 2 người tử vong trên đường đi và tại bệnh viện, nâng tổng số người tử vong trong vụ tai nạn lên 8 người. Ngoài ra, 7 người khác bị thương.
Về nguyên nhân tai nạn, ông Nguyễn Tấn Lê cho biết theo điều tra ban đầu,  dấu tích hiện trường cho thấy xe khách BS 86B - 010.87 đã lấn đường, đi không đúng phần đường.

Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Công an Bình Thuận phải tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các lỗi thường gây ra tai nạn "đối đầu" của người tham gia giao thông

Ảnh: Quế Hà

Đại tá Đinh Kim Lập, Phó giám đốc Công an Bình Thuận, cho biết thêm: “Qua hiện trường và điều tra ban đầu, có thể khẳng định xe khách đi sai làn đường”. Đại tá Đinh Kim Lập khẳng định với lãnh đạo Bộ GTVT và Ủy ban ATGT Quốc gia là “hiện chưa xác định được ai là người cầm lái xe khách thời điểm xảy ra tai nạn”, mặc dù thông tin ban đầu cho rằng tài xế Lê Thanh Trúc điều khiển xe khách.

Vì sao hay tai nạn thảm khốc ở đoạn đường này ?

Tai nạn thảm khốc làm 8 người chết ở Bình Thuận: xe khách đi sai làn đường

Tại buổi làm việc với UBND tỉnh, ông Khuất Việt Hùng nhắc lại một vụ tai nạn giao thông (TNGT) khác cũng rất nghiệm trọng, cũng xảy ra gần địa điểm tai nạn nói trên. Lý giải nguyên do, Phó giám đốc Sở GTVT Bình Thuận Nguyễn Tấn Lê cho biết đoạn đường xảy ra tai nạn chỉ rộng 12 đến 13 m, không có dải phân cách cứng. Ngày 9.9.2017, chỉ cách địa điểm này 1 km, cũng xảy ra vụ TNGT khiến 2 người chết, 9 người bị thương giữa xe khách giường nằm và xe đầu kéo kéo theo rơ moóc. Trước đó, ngày 26.7.2017, tại Km 1733 (H.Hàm Thuận Nam, cách đó gần 30 km) cũng có vụ TNGT khiến 2 người chết.
Ông Nguyễn Tấn Lê cho rằng, tại khu vực này còn khoảng 47 km chưa có dải phân cách cứng. Đây là nguyên nhân dẫn đến tai nạn “đối đầu”, gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cho biết chủ đầu tư đoạn đường có vụ tai nạn này đang gặp khó khăn về tài chính và đề nghị Bình Thuận phối hợp với Cục Đường bộ tăng cường các giải pháp ngăn ngừa các vụ tai nạn đau lòng tương tự

Ảnh: Quế Hà

Ông Khuất Việt Hùng cho rằng địa điểm xảy ra tai nạn là đường bằng phẳng, hạ tầng giao thông khá tốt, như vậy tai nạn là do ý thức tham gia giao thông. “Đề nghị Công an Bình Thuận tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý các lỗi như lấn đường, quá tốc độ, vượt sai quy định để phòng ngừa, ngăn chặn; sớm điều tra có kết quả ai là người cầm lái chiếc xe khách lúc tai nạn, vì đây là cơ sở để xử lý hình sự vụ tai nạn”, ông Khuất Việt Hùng nói.
Ông Hùng cũng cho biết thêm Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, rất quan tâm vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này và đã có văn bản chỉ đạo khẩn trương điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng ở Bình Thuận, ít nhất 8 người chết

Sẽ làm dải phân cách cứng

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn cho biết về đề nghị của UBND tỉnh Bình Thuận, Bộ sẽ chỉ đạo cho làm dải phân cách cứng đoạn đường này. Tuy nhiên, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn cũng đề nghị Bình Thuận phải tăng cường tuần tra, kiểm soát các lỗi vi phạm thường gây ra tai nạn đối đầu ở đoạn đường này.
Về kiến nghị mở rộng đoạn đường khu vực này, Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết Bộ không có chủ trương mở rộng, vì tháng 9 này sẽ khởi công tuyến cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây. Thứ trưởng Tuấn đề nghị UBND tỉnh phối hợp với Cục Đường bộ rà soát lại hạ tầng, gắn thêm camera và dải phân cách cứng để hạn chế tai nạn đau lòng tương tự vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này.

Vụ tai nạn kinh hoàng ở Bình Thuận: Nạn nhân đã được đưa về gia đình

Như Thanh Niên đã thông tin, vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra khoảng 1 giờ 35 ngày 21.7 giữa xe khách BS 86B - 010.87 và xe tải BS 79N - 0315 tại cầu Sông Giêng trên quốc lộ (QL1), thuộc xã Tân Đức, H.Hàm Tân (Bình Thuận) khiến 8 người chết và 7 người khác bị thương.

Hiện trường vụ tai nạn

ẢNH: QUẾ HÀ

Theo Công an H.Hàm Tân, xe khách loại 16 chỗ BS 86B - 010.87 do tài xế Lê Thanh Trúc (48 tuổi, trú Hàm Thắng, H.Hàm Thuận Bắc, Bình Thuận) chở 14 người lưu thông từ hướng TP.Phan Thiết đi TP.HCM. Khi đến vị trí trên thì đâm trực diện vào xe tải BS 79N - 0315 do tài xế Phan Thanh Tùng (29 tuổi, trú Ba Ngòi, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) điều khiển đang chạy theo chiều ngược lại.
8 nạn nhân tử vong đều là hành khách trong xe khách 16 chỗ BS 86B - 010.87.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.