Tai nạn chết người tại nút giao thông ngã ba Vũng Tàu

4 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Thêm một vụ tai nạn chết người xảy ra giữa xe máy và xe tải tại nút giao thông ngã ba Vũng Tàu. Từ đầu năm 2017 đến nay, đã có 4 người tử vong vì tai nạn tại nút giao thông này.
Hiện trường vụ tai nạn /// Ảnh: Lê Lâm Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Lê Lâm
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh: Lê Lâm
Vụ tai nạn chết người xảy ra vào khoảng 11 giờ ngày 22.9 tại nút giao thông ngã ba Vũng Tàu (TP.Biên Hoà, Đồng Nai).
Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, xe máy mang BS 60K1 - 9689 lưu thông theo hướng từ Khu công nghiệp Biên Hòa 1 đi quốc lộ 51. Khi xe 60K1 - 9689 vừa đến đầu đường quốc lộ 51 thì va chạm với xe tải mang BS 60C - 236.58 lưu thông cùng chiều ở phía sau. Cú va chạm khiến cả người và xe máy bị cuốn vào gầm xe tải, người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ.
Sau khi sự việc xảy ra, các lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường, điều tiết giao thông, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Do nạn nhân không mang theo giấy tờ tùy thân, chiếc xe máy cũng đã sang nhượng qua nhiều đời chủ, nên cơ quan chức năng hiện chưa xác định được danh tính. Đặc điểm nhận dạng của nạn nhân là tóc bạc, râu dài và bạc, tuổi từ 60 - 70.
Tai nạn chết người tại nút giao thông ngã ba Vũng Tàu - ảnh 1
Nút giao thông ngã ba Vũng Tàu
Ảnh: Lê Lâm
Kiến nghị tổ chức lại việc phân luồng
Ngã ba Vũng Tàu là nút giao thông quan trọng của tỉnh Đồng Nai, với lưu lượng phương tiện qua lại rất lớn.
Để xử lý tình trạng thường xuyên ùn tắc giao thông, Bộ GTVT đã xây thêm cầu Đồng Nai song song với cây cầu cũ, sau đó tiếp tục xây cầu vượt. Đầu năm 2016, Bộ GTVT tiếp tục phê duyệt cho xây dựng thêm một hầm chui tại nút giao thông quan trọng này.
Từ khi có thêm hầm chui, tình trạng kẹt xe tại đây đã được hạn chế, tuy nhiên do việc phân luồng còn tồn tại bất cập nên việc lưu thông tại đây tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, đặc biệt là đối với người đi xe máy.
Mới đây, Ban ATGT tỉnh Đồng Nai cũng đã kiến nghị Bộ GTVT tổ chức lại việc phân luồng tại nút giao thông này.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Vh

Vh

Việc làm cấp bách hiện nay là phải khẩn cấp nghiên cứu như thế nào để phân luồng giao thông đảm bảo tối ưu về an toàn giao thông cho người đi đường, tại sao cấp bách như thế mà phải kiến nghị ra tận bộ GTVT để xin lại phân luồng giao thông ? Vậy thời gian kiến nghị đến khi có ý kiến bộ GTGT là bao nhiêu lâu một tháng, hai tháng, hay lâu hơn nữa, trong thời gian chờ ý kiến của Bộ GTVT Ban ATGT Đồng Nai có đảm bảo không xảy ra tai nạn không ?
Quảng

Quảng

Một điều hết sức vô lý là hường từ thành phố ra nút giao ngã ba Vũng Tàu đường giành cho xe gắn máy rất hẹp, đồng thời hướng ngược lại với Quốc lộ 51 (do cá nhân không biết tên đường) đi vào Quốc lộ 51 lại cấm xe gắn máy, xe gắn máy muốn không vi phạm luật phải đi vòng xuống cầu Đồng Nai và ngược về (theo cá nhân nghĩ). Chung quy ra tôi chẳng hiểu làm cầu vượt và cả hầm chui chẳng qua cho xe ô tô đi, hay thỏa mãn nhu cầu của ai chứ đại đa số người sử dụng phương tiện xe máy k biết được lợi gì. Trong khi người dân vẫn đóng thuế đều nhau, và có chăng ô tô phải trả phí khi qua cầu Đồng Nai thôi.
Ta huu quang

Ta huu quang

Trước hết phải coi đây như một vòng xoáy, và không thể đặt vào đó 2 làn rẽ trái. Đây chính là điểm tạo ra xung đột...
Thị Minh

Thị Minh

Nhà tôi ở gần đó và mỗi lần tham gia giao thông tại khu vực này tôi rất sợ, quá nguy hiểm với những người tham gia giao thông. Tin hiệu đèn phân luồng giao thông tuy có nhưng lúc thì sử dụng được lúc thì không. Một số người dân tham gia giao thông thì cứ gọi là chạy tùm lum bất chấp nguy hiểm đang rình rập. Còn xe tải, xe ben thì chạy cứ như tử thần

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU