Tai nạn 8 người chết: 'Hồi chiến tranh cũng chưa thấy cảnh nhiều người chết một lúc thế này'

Lê Tân
Lê Tân
22/01/2019 12:13 GMT+7

Đó là sự bàng hoàng mà người dân xã Kim Lương (huyện Kim Thành, Hải Dương) thốt lên khi chứng kiến 8 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc vào chiều 21.1.

Người dân bàng hoàng với vụ tai nạn thảm khốc làm 8 người chết ở Hải Dương
Thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương, Hải Dương) cách hiện trường vụ tai nạn khoảng 500 m. Đây là nơi có 6 người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra chiều qua, 21.1. Suốt đêm qua, cả thôn gần như không ngủ. Cờ tang đầy con đường dọc thôn. Người dân lặng lẽ đến nhà các nạn nhân để chia buồn. Gương mặt ai cũng thất thần.
tai-nan-thuong-tam
Tang thương bao trùm thôn Lương Xá Nam, xã Kim Lương, tỉnh Hải Dương Ảnh Lê Tân
Nhà các nạn nhân chỉ cách nhau vài trăm mét. Trong đó, 2 trong số 8 nạn nhân tử vong là ông Trần Văn Đoan (56 tuổi) và anh trai là ông Trần Văn Đường (63 tuổi).
Anh Nguyễn Trường Sinh (con rể ông Đường) xúc động nói: “Khi tôi biết tin về đến nơi thì các ông đã đắp chiếu rồi. Tôi cố gìm lòng mà nước mắt cứ rơi. Bố và chú tôi đều nằm đó với cơ thể bị chấn thương rất nặng. Từ đêm qua, cả nhà tôi bấn lên lo việc. Nhà chú tôi (ông Đoan) thì ít người. Con trai chú ở xa chưa về kịp về nên chúng tôi cứ phải chạy đi chạy lại. Sáng nay, chúng tôi sẽ phải lần lượt khâm liệm cho hai ông”.
tai-nan-thuong-tam
Người dân đến chia sẻ với gia đình nạn nhân Ảnh Lê Tân
Ông Trần Văn Đoan làm Trưởng Công an xã Kim Lương nhiều năm nay và được người dân quý mến, tin tưởng. Bà Lê Thị Chào, chị vợ ông Đoan, vừa khóc vừa nói: “Ngày thường ông ấy là người tháo vát, mọi việc trong nhà ngoài xóm đều lo toan chu tất. Ông ấy mất đi khiến cả nhà đau xót quá. Ông ấy còn hẹn cho chúng tôi đi du xuân mà nay đã đi mất rồi!”.
Khóc ngất bên bàn thờ chồng, bà Bùi Thị Tần (vợ nạn nhân Hứa Như Doanh) đau xót: “Nhà tôi mới vay mượn được ít tiền để xây căn nhà đón tết. Ông ấy chưa ở được bao lâu đã ra đi thế này. Sao ông ấy khổ thế. Tết đến nơi rồi, nhà người ta thì đoàn tụ, nhà mình thì tan nát cả, ối trời ơi!”.
Quá nhiều người ra đi một lúc không chỉ khiến người dân bàng hoàng. Bà Vũ Thị Dung (57 tuổi, ngụ thôn Lương Xá Nam) thốt lên: “Từ hồi cha sinh mẹ đẻ đến nay tôi chưa thấy vụ nào nhiều người chết đến thế. Hồi chiến tranh cũng chưa thấy cảnh nhiều người chết một lúc thế này”.
tai-nan-thuong-tam
Cơ quan chức năng đến chia buồn với gia đình các nạn nhân Ảnh Lê Tân
Trong khi đó, sáng 22.1, thông tin về tình hình sức khỏe của những nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn thảm khốc, ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương, cho biết: “Chính xác là có 8 nạn nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế. 7 nạn nhân đang điều trị tại Trung tâm y tế huyện Kim Thành sức khỏe đã ổn định và có thể sẽ ra viện để điều trị tại nhà. Riêng nạn nhân Hứa Văn Dương (67 tuổi) bị chấn thương sọ não và tổn thương nặng ở phần cổ, đã được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội). Hôm nay, một số bệnh nhân sẽ được xuất viện về theo dõi tại nhà”.
Theo ghi nhận của phóng viên, vụ tai nạn làm 16 người thương vong vào chiều 21.1 không phải là lần đầu tiên trên đoạn quốc lộ 5 này xảy ra tai nạn chết người. Cách đây chỉ 5 ngày, cũng trên quốc lộ 5 và chỉ cách hiện trường vụ tai nạn chiều 21.1 khoảng 2 km, 2 người đi xe máy ngã ra đường đã bị xe container cán chết.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên sáng nay, 22.1, ông Vũ Ngọc Uông, Chủ tịch UBND xã Kim Lương, bày tỏ mong mỏi: “Rất mong cơ quan chức năng có giải pháp nào để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.