Tài khoản Facebook ‘Tiến Nguyễn’ thông tin sai sự thật về tiêm vắc xin Sinopharm

03/09/2021 10:56 GMT+7

Chủ tài khoản Facebook 'Tiến Nguyễn' thông tin sai sự thật liên quan đến việc tiêm vắc xin Sinopharm cho người dân đã bị Công an TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đề nghị xử phạt 7,5 triệu đồng.

Sáng 3.9, Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai cho biết ngay sau khi nhận được thông tin một tài khoản Facebook đăng tải bình luận về người dân nguy kịch sau khi tiêm vắc xin Sinopharm, Công an TP.Biên Hòa đã cử cán bộ xác minh ngay trong đêm 2.9.

Nguyễn Minh Tiến khai báo với cán bộ Công an TP.Biên Hòa

LÊ BÌNH

Trước đó, vào chiều tối 1.9, tài khoản Facebook có tên “Tiến Nguyễn” đăng tải các dòng bình luận về một số nội dung liên quan đến việc tiêm vắc xin Sinopharm.
Bình luận mà tài khoản "Tiến Nguyễn" viết có nội dung, một người dân ở P.Tân Biên, TP.Biên Hòa giãy đành đạch sau khi bác sĩ vừa rút kim tiêm ra khỏi tay. Ngay sau đó, bài đăng và bình luận từ tài khoản “Tiến Nguyễn” có hàng ngàn lượt xem và chia sẻ.

Nguyễn Minh Tiến khai nhận tài Facebook mang tên “Tiến Nguyễn” là của mình

LÊ BÌNH

Khi nhận được thông tin, ông Võ Văn Chánh, Bí thư Thành ủy Biên Hòa, đã thông báo cho ngành y tế để xác minh.
Sau đó, cơ quan y tế cho biết, trong ngày đã tiêm cho người dân hơn 10.800 liều vắc xin Sinopharm ở 3 phường: Tân Biên, Trảng Dài, Tân Phong thuộc TP.Biên Hòa. Hầu hết những trường hợp khi tiêm xong không có dấu hiệu nào bất thường.
Ông Võ Văn Chánh đã yêu cầu Công an TP.Biên Hòa xác minh, điều tra người tung tin giả này và đến 1 giờ ngày 2.9, Công an TP.Biên Hòa đã truy vết và tìm ra chủ nhân tài khoản Facebook “Tiến Nguyễn”.

Nguyễn Minh Tiến tại cơ quan Công an TP.Biên Hòa, Đồng Nai

LÊ BÌNH

Tại Cơ quan Công an, chủ tài khoản “Tiến Nguyễn” khai nhận là Nguyễn Minh Tiến (27 tuổi, ngụ KP.8B, P.Tân Biên, TP.Biên Hòa).
Tiến khai, vào đầu giờ chiều 1.9, người này lướt mạng xã hội Facebook để đọc thông tin thì thấy trên trang Facebook của một cá nhân không nhớ rõ tên, có đăng tải thông tin về một người chích vắc xin Sinopharm ở một bệnh viện tại TP.Biên Hòa. Vừa chích xong thì người này bị sốc phản vệ phải đưa đi cấp cứu.
Đến khoảng 15 giờ cùng ngày, Tiến lại thấy trên một tài khoản Facebook của một cá nhân khác có đăng thông tin: “Ai biết về vụ chích vắc xin ở P.Tân Biên bị té xỉu không" thì Tiến vào bình luận nội dung, ở phố 8, chích xong rút kim ra thì giãy đành đạch.
"Tôi nhận thấy việc đăng và bình luận như vậy là không đúng sự thật. Tôi thành thật xin lỗi chính quyền, người dân và cộng đồng mạng về việc đăng tin sai sự thật của tôi và cam kết sẽ không tái phạm", Tiến thừa nhận với Công an. 
Một cán bộ Công an TP.Biên Hòa cho biết qua xác minh, thông tin của Nguyễn Minh Tiến đăng tải về sự việc tiêm vắc xin Sinopharm nói trên là hoàn toàn sai sự thật. Bản thân Tiến cũng đã nhận ra hành vi vi phạm của mình và Tiến cũng đã xóa bỏ toàn bộ nội dung đăng tải không đúng sự thật trên mạng hội Facebook. Với hành vi vi phạm về truyền tải thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận của Nguyễn Minh Tiến, Công an TP.Biên Hòa đã đề xuất mức xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với người này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.