Tái diễn ngập hầm chui trăm tỉ ở Đà Nẵng

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
01/05/2018 11:12 GMT+7

Rạng sáng 30.4, sau trận mưa, hầm chui Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) đã bị ngập nước hơn nửa mét khiến nhiều phương tiện qua đây chết máy.

* Bong bê tông, sân bay đóng một đường băng 30 phút
Đây là lần thứ 2 trong 2 tháng xảy ra tình trạng ngập tại hầm chui này, nguyên do đáy hố thu nước của hầm bị rò rỉ khiến nước ngầm tràn vào hố thu, đồng thời máy bơm bị sự cố điện nên không thể vận hành bơm nước tự động ra ngoài.
VIDEO: Khốn khổ vì hầm chui trăm tỉ lại ngập nước
Sau lần đầu hầm chui bị ngập nước hôm 18.3, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, đã kiểm tra thực tế, yêu cầu Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng, Sở GTVT giải quyết nhưng đến nay sự cố vẫn tái diễn.
Thực tế, cả 2 lần ngập nước đều diễn ra trong đêm, nhưng Ban Quản lý dự án vẫn không bố trí người hay camera giám sát, gây nguy hiểm cho các phương tiện trong hầm. Hầm chui này có tổng mức đầu tư 118 tỉ đồng, đã 2 lần xin gia hạn thời gian vận hành và từng bị UBND TP.Đà Nẵng ra tối hậu thư nên phải triển khai thi công “chạy” tiến độ kịp phục vụ APEC vào tháng 11.2017.

Trong ngày hôm qua 30.4, PV Thanh Niên nhiều lần liên hệ các ông Lương Thạch Vỹ, Mai Đình Khánh (Giám đốc và Phó giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng) và ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT nhưng các ông này đều không nghe điện thoại.
Trong khi đó, ông Hồng Vinh Hiển, Phó giám đốc ban quản lý, cho hay đang đi nghỉ lễ nên không nắm vụ việc.
* Cũng trong sáng qua, sân bay Đà Nẵng phải đóng một đường băng trong 30 phút (từ 6 - 6 giờ 30) do sự cố bong bê tông đường băng, các chuyến bay được chuyển sang đường băng còn lại.
Theo Sở Du lịch TP.Đà Nẵng, dịp nghỉ lễ năm nay, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng bằng đường hàng không đạt 27.450 lượt khách, tăng 77,7% so với cùng kỳ năm 2017. Số chuyến bay quốc tế dịp này 183 chuyến, tăng 76 chuyến so với dịp lễ năm 2017. Trong đó, Vietnam Airlines tăng thêm gần 300 chuyến bay, Vietjet thêm khoảng 200 chuyến.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.