Tái diễn nạn mạo danh lừa trúng thưởng ở Đà Nẵng

23/06/2016 08:31 GMT+7

Ngày 22.6, Phòng Cảnh sát kinh tế (PC46), Công an TP.Đà Nẵng cảnh báo về tình trạng lợi dụng địa chỉ Trung tâm hành chính TP.Đà Nẵng (24 Trần Phú, P.Thạch Thang, Q.Hải Châu) để lừa đảo.

Cụ thể, những kẻ lừa đảo gọi điện thông báo trúng thưởng xe tay ga đời mới kèm 50 triệu đồng tiền mặt, hẹn trao thưởng tại Trung tâm hành chính TP. Khi nạn nhân đã tin tưởng, bọn chúng yêu cầu nạp card điện thoại để làm thủ tục nhận thưởng, phí giao xe, thuế... Đã có 2 nạn nhân trình báo bị lừa nạp card điện thoại mệnh giá 3 triệu đồng.
Trước đó, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN (Vietcombank) chi nhánh Đà Nẵng (Vietcombank Đà Nẵng) cũng đã đề nghị Công an TP.Đà Nẵng vào cuộc làm rõ việc tái diễn tình trạng tự xưng nhân viên Vietcombank Đà Nẵng để lừa đảo. Theo phản ánh của người dân, những ngày gần đây họ nhận điện thoại của một người tự xưng nhân viên Vietcombank Đà Nẵng, thông báo họ trúng thưởng xe tay ga trị giá 45 triệu đồng và 200 triệu đồng tiền mặt theo chương trình tri ân khách hàng.
Để làm thủ tục nhận thưởng, người trúng giải phải nạp card điện thoại mệnh giá 500.000 đồng. Khi người dân nghi ngờ, kẻ gian giải thích card điện thoại là để thanh toán tiền giao nhận hàng và sẽ chuyển xe máy đến tận nhà.
Theo ông Nguyễn Cao Phong, Phó giám đốc Vietcombank Đà Nẵng, nạn lừa đảo này xuất hiện đã lâu nhưng gần đây tái diễn kẻ lừa đảo tự xưng nhân viên chi nhánh, mỗi ngày số máy bộ phận hành chính của Vietcombank Đà Nẵng nhận được cả chục cuộc gọi xác minh của khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.