Tái diễn nạn giả công an lừa đảo hàng tỉ đồng qua điện thoại

05/12/2016 06:46 GMT+7

Trao đổi với Thanh Niên , đại tá Đoàn Minh Quyết, Trưởng công an TP.Vũng Tàu, cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn đã xảy ra hàng chục vụ lừa đảo tương tự.

Ngày 4.12, Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đang tiến hành điều tra vụ giả danh công an lừa đảo chiếm đoạt của hai người dân trên địa bàn với số tiền 3,3 tỉ đồng.
Theo thông tin ban đầu, sáng 30.11, một phụ nữ thông báo qua điện thoại bàn là nhà chị N. đang nợ cước điện thoại 10 triệu đồng. Chưa kịp phân trần, người gọi điện yêu cầu giữ máy để nói chuyện với một “điều tra viên” Công an tỉnh Quảng Ninh. Qua điện thoại, "điều tra viên" nói đang điều tra vụ mua bán ma túy với số lượng lớn mà chị N. có liên quan. Tiếp đó, người này yêu cầu chị N. gặp tiếp bên Viện KSND tỉnh Quảng Ninh. Người xưng là “lãnh đạo Viện KSND tỉnh Quảng Ninh” dọa bắt giam nếu chị N. không ra ngân hàng chuyển 3,4 tỉ đồng vào một tài khoản để phục vụ công tác điều tra.
Lo sợ, chị N. ra ngân hàng chuyển số tiền theo yêu cầu của nhóm người này. Khi về đến nhà biết mình bị lừa nên chị N. trình báo công an.
Công an TP.Vũng Tàu đã khẩn trương phối hợp các ngân hàng phong tỏa tài khoản, ngăn chặn việc rút tiền nhưng số tiền chị N. gửi đi đã bị những người lừa đảo rút hơn 3 tỉ đồng. Cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 30.11, bọn lừa đảo đã yêu cầu chị X. (ngụ tại Vũng Tàu) nộp 450 triệu đồng vào tài khoản mang tên Đ.T.C. Lo sợ, chị X. chuyển tiền xong, gọi điện cho người thân báo vụ việc mới biết mình bị lừa nên ra cơ quan công an trình báo. Ngay sau đó, số tài khoản của chị X. được phong tỏa nhưng những kẻ lừa đảo đã lấy được 300 triệu đồng.
Trao đổi với Thanh Niên, đại tá Đoàn Minh Quyết, Trưởng công an TP.Vũng Tàu, cho biết từ đầu năm đến nay, trên địa bàn đã xảy ra hàng chục vụ lừa đảo tương tự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.